ข่าวอัพเดทรายวัน

จ.กาฬสินธุ์ รับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐวันแรกเป็นไปด้วยความเรียบร้อยทั้ง 56 จุด

บรรยากาศการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ วันแรก (5 ก.ย. 65) เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้ง 56 จุดของจังหวัดกาฬสินธุ์ มีการจัดจุดอำนวยความสะดวก ช่วยเหลือประชาชนที่มาลงทะเบียนได้รวดเร็ว ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

วันที่ 5 ก.ย.65 วันแรกของการเปิดรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ ที่จุดรับลงทะเบียนสำนักงานคลังจังหวัดกาฬสินธุ์ ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ตรวจเยี่ยมและดูแลความพร้อมของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ ในการให้บริการประชาชน ระหว่างวันที่ 5 กันยายน ถึง 19 ตุลาคม 2565 โดยมีนางสาวสุธีรา กิจนาบูรณ์ คลังจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้การต้อนรับ โดยตั้งแต่เช้ามีประชาชนได้ทยอยมาลงทะเบียน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานคลังจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้คอยแนะนำและดูแลการกรอกเอกสาร ซึ่งบรรยากาศเป็นไปโดยเรียบร้อย

ทั้งนี้นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า บรรยากาศวันแรกของการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในภาพรวมของจังหวัดกาฬสินธุ์ นั้น ได้มีจุดลงทะเบียนทั้ง 56 แห่งคือ สำนักงานคลังจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และ ธ.ก.ส. โดยทุกพื้นที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เนื่องจาก คบจ.กาฬสินธุ์ นำโดยคลังจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้วางแผนประชาสัมพันธ์ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่อำเภอต่างๆ ได้รับทราบเบื้องต้น ทำให้ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด อย่างไรก็ดียังเหลือระยะเวลาอีกหลายวัน และเมื่อถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2565 ซึ่งเป็นวันสุดท้าย จังหวัดกาฬสินธุ์ได้ตั้งเป้าหมายผู้มาลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเกินกว่า 200,000 คน จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย