ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์มอบเสื้อกั๊กอสม.แทนคำขอบคุณช่วยป้องกันโรคดูแลสุขภาพประชาชน

“หมู วิรัช พิมพะนิตย์” ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย “สจ.เบ็นซ์”รองประธานสภาอบจ.กาฬสินธุ์ และคณะเดินสายพัฒนาศักยภาพให้ความรู้ พร้อมมอบเสื้อกั๊กให้กับอสม.ในตำบลโพนทองและตำบลลำปาว อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์กว่า 300 คน เพื่อแทนคำขอบคุณ และสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ สู้ภัยโควิด-19 และดูแลสุขภาพประชาชน

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 7 กันยายน 2565 ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายณัฐวัชต์ พิมพะนิตย์ หรือ“สจ.เบ็นซ์” รองประธานสภา อบจ.กาฬสินธุ์ และสจ.อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เขต 4 พร้อมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโพนทอง และคณะร่วมกันจัดกิจกรรมอบรมเพิ่มพูนความรู้และพัฒนาศักยภาพ พร้อมมอบเสื้อกั๊กให้กับอสม.ใน ต.โพนทอง จำนวน 122 ราย เพื่อเป็นการแทนคำขอบคุณและสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะการร่วมกันสู้ภัยโควิด-19 การช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บและดูแลสุขภาพประชาชนตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

จากนั้นเวลา 13.00 น.วันเดียวกัน นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายณัฐวัชต์ พิมพะนิตย์ รองประธานสภา อบจ.กาฬสินธุ์ และสจ.อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เขต 4 และคณะเดินทางไปจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่อง ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองสอ และนำเสื้อกั๊กจำนวน 153 ตัวมอบให้กับอสม.ในต.ลำปาว อ.เมือง กาฬสินธุ์ โดยมีผอ.รพ.สต. ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และอสม.เข้าร่วม

นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือที่เรียกกันว่า อสม.นอกจากจะเป็นบุคลากรที่สำคัญด้านการสาธารณสุขแล้ว ยังปฏิบัติหน้าที่ด้วยจิตอาสาอีกด้วย สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ นอกจากอสม.จะได้พัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถ เพิ่มพูนความรู้แล้ว ยังได้มอบเสื้อกั๊กให้กับอสม.เพื่อเป็นการแทนคำขอบคุณ และสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ สู้กับภัยโควิด-19 และดูแลสุขภาพประชาชนตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาอีกด้วย