ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ ดร.พระมหาเฉลิมชัย เปิดบุญด่วนขอเชิญร่วมสร้าง “ท้าวเวสสุวรรณ”เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ที่วัดหนองแวง

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหนองแวง (หลวงพ่อรวย) ต.ทุ่ม อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ดร.พระมหาเฉลิมชัย หรือพระครูประภัสสรสุตกิจ เจ้าคณะบ้านช่างหล่อ , เลขานุการรองเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร , ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม ราชวรวิหาร กรุงเทพ และเจ้าอาวาสวัดหนองแวง เปิดเผยว่า มูลเหตุที่มาในการที่จะจัดสร้าง ท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดหนองแวง เนื่องจากว่า อาตมาภาพได้นิมิตเห็นท้าวเวสสุวรรณ ท่านมาให้เห็นในนิมิต บอกให้สร้างท่านไว้ในบริเวณวัดหนองแวง เพราะในอดีตบริเวณวัดหนองแวงแห่งนี้เคยเป็นเมืองโบราณเก่าเเก่ ท่านจะมาช่วยปกป้องคุ้มครองเเละจะมาช่วยสร้างวัดอีกแรง ฯลฯ ในการนี้ อาตมาจึงขอเปิดบุญสร้างองค์ท่านในโอกาสนี้ โดยสร้างท้าวเวสสุวรรณ 2 องค์ ขนาดความสูง 4.50 เมตร (ไม่รวมฐาน) พระวรกายสีเขียว และ สีแดง งบประมาณองค์ละ 65,000 บาท 2 องค์ เป็นเงิน 130,000 บาท ฐานและลานสักการะ 100,000 บาท เทพนรสิงห์ องค์ละ 8,000 บาท 2 องค์ 16,000 บาท พญานาค องค์ละ 13,000 บาท 2 องค์ 26,000 บาท ท่านผู้ใดมีจิตศรัทธา สามารถร่วมบุญได้ตามกำลังศรัทธา ได้ที่บัญชีบุญ ธนาคารกสิกร 025-2- 67889-1 ชื่อบัญชี : พระมหาเฉลิมชัย (หลวงพี่เฉลิม) วัดสุวรรณาราม กรุงเทพฯ ติดต่อสอบถาม เบอร์โทรศัพท์ : 089- 815-6 985

ดร.พระมหาเฉลิมชัย หรือพระครูประภัสสรสุตกิจ เจ้าคณะบ้านช่างหล่อ , เลขานุการรองเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร , ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม ราชวรวิหาร กรุงเทพ และเจ้าอาวาสวัดหนองแวง เปิดเผยต่อไปว่า เชื่อว่าใครที่บูชาท้าวเวสสุวรรณ ช่วยแก้ปีชง เสริมปีชง เทพแห่งปีชง ป้องกันภัยจากสิ่งที่มองเห็นและมองไม่เห็น ป้องกันภูติ ผีวิญญาณต่างๆไม่กล้ามาทำอันตรายใดๆให้กับตัวเรา เเละคนในครอบครัว หรือว่าในอาคารสถานที่ต่างๆที่เราพักอาศัยได้ เพราะภูติผีปีศาจ ยักษ์ เป็นบริวารท้าวเวสสุวรรณ ที่สำคัญมีความเชื่อกันว่า ผู้ใดบูชาท้าวเวสสุวรรณ จะบังเกิดโชคลาภมากมาย ร่ำรวยเงินทอง มีกินมีใช้ ค้าขาย ร่ำรวย คนมีลูกเพิ่งคลอด หรือมีเด็กเล็ก มักนิยมบูชาท้าวเวสสุวรรณ ตั้งไว้ตรงที่เด็กนอนหลับ เพราะมีความเชื่อว่าภูติผีปีศาจจะไม่กล้ามารบกวนเด็ก เพราะท้าวเวสสุวรรณเป็นผู้ปกครองแห่งภูติผีปีศาจนั่นเอง จึงแนะนำคนที่มีลูกอ่อน ลูกเล็ก หากชอบร้องไห้ตอนกลางคืน ไม่หลับไม่นอนเหมือนมีอะไรมารบกวนเด็ก และยังสามารถป้องกันภูติผีปีศาจคุณไสย์มนต์ดำได้ดี ในตำราโบราณได้กล่าวไว้ว่าผู้ใดต้องการ ความเจริญในลาภยศ ทรัพย์สินเงินทอง อำนาจวาสนา สูงสุดทางมหาเศรษฐีมีทรัพย์ ลาภยศ สรรเสริญสุข ไหลมาไม่ขาดสาย และขจัด ภูตผีปีศาจ สิ่งอัปมงคลไม่กล้าเข้ามารบกวน และช่วยบันดาลโชคลาภโภคทรัพย์ให้แก่ผู้บูชา

ดร.พระมหาเฉลิมชัย หรือพระครูประภัสสรสุตกิจ เจ้าคณะบ้านช่างหล่อ , เลขานุการรองเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร , ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม ราชวรวิหาร กรุงเทพ และเจ้าอาวาสวัดหนองแวง เปิดเผยด้วยว่า คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณหรือท้าวกุเวร ตั้ง นะโม 3 จบ อิติปิโสภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณมรณังสุขัง อะหังสุคะโต นะโมพุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมหาราชิกา ยักขะพันตา ภัทภูริโตเวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโมพุทธายะ ขออนุโมทนาบุญกับท่านผู้มีจิตศรัทธา ที่ได้ร่วมสร้างบุญกุศลในครั้งนี้ ขออานิสงส์ทั้งหลายทั้งปวงจงบังเกิดมีแก่ท่าน และครอบครัว ขอให้เจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นไปขอบารมีท้าวเวสสุวรรณ จงประทานโชคลาภ ทรัพย์สิน เงินทองให้แก่ท่านทั้งหลาย จงสำเร็จพรทุกประการเทอญ