ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ สุดป่าเถือน! กลุ่มโจ๋วัยรุ่นบุกฟันป้ายวัดเจ้าคณะตำบลยับ เผยเหตุแค้นวัยรุ่นในหมู่บ้าน

วันนี้ 7 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรับรายงานว่า จากกรณี Facebook รายหนึ่งชื่อว่า ธ.ธนวัฒน์ โพสต์คลิปเหตุการณ์พร้อมระบุข้อความว่า “ผมไม่รู้หรอกน่ะครับ ว่าคุณไปมีเรื่องกับใครตอนไหน เเต่สิ่งที่คุณทำ ผมอยากทราบว่าเพื่ออะไร..? มันสะเทือนทั้งหมู่บ้าน โดยเฉพาะ #วัดบ้านตรมไพร ป้ายที่คุณไปฟัน.?? ตามมาตรา 358 โทษของการทำลายทรัพย์สินของผู้อื่นให้เสียหาย.มีอะไรบ้าง ไปอ่านดูน่ะครับ ??..” โดยเนื้อหาภายในคลิปมีกลุ่มวัยรุ่นประมาณสองคนสวมหมวกกันน็อกได้นำมีดมาฟันป้ายวัดแห่งหนึ่งซึ่งเป็นวัดของเจ้าคณะตำบล พร้อมด่าทอท้าทายเป็นคำพูดต่างๆนาๆ จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ใช้มีดฟันไปที่ป้ายวัดพร้อมกับใช้รองเท้าตีและได้กระโดดถีบ ต่อมาหลังจากที่ Facebook ดังกล่าวได้นำเรื่องราวลงสู่สาธารณะทำให้เกิดความสนใจเป็นอย่างมากผู้ที่ใช้ Facebook ต่างเหมาคอมเม้นต์กันต่างๆนานาพร้อมวิจารณ์สนั่น ถึงความไม่เหมาะสมในการลงไม้ลงมือเหตุการณ์ในครั้งนี้และยังวิจารณ์ไปถึงเรื่องส่วนตัวเกี่ยวอะไรกับวัด

ล่าสุด วันนี้ 7 ก.ย.65 เมื่อเวลา 13.00น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังสถานีตำรวจภูธรศีขรภูมิ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ได้พบกับเด็กชายผู้ก่อเหตุ จำนวน3 คน กำลังให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร.ต.อ. ปาล เมืองกลาง พนักงานสอบสวน สภ.ศีขรภูมิ อยู่ ว่าเด็กชายทั้ง3 คนได้ขับจักรยานยนต์ซ้อนกันมา3 คน มี 1.เด็กชาย เอ(นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เป็นคนลงมือฟันป้ายและใช้รองเท้านักเรียนตีป้าย ด.ช. บี (นามสมมุติ ) อายุ 14 ปี เป็นคนถ่ายคลิป ด.ช.ซี อายุ14 ปีเป็นคนขับ ก่อนหน้านั้นเด็กชายทั้ง3คน ได้มีเรื่องกับเด็กต่างหมู่บ้านที่บ้านตรมไพร เด็กชายทั้ง3 คนเป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมปีที่2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ. ศีขรภูมิ เป็นอีกหมู่บ้านหนึ่งอยู่ที่บ้านนารุ่ง สอบถาม เด็กชาย บี ซึ่งเป็นคนถ่ายคลิปได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวว่า ตนและเพื่อนอีก2คน เคยมีเรื่ิองกับเด็กที่บ้านตรมไพรและเข้าไปเคลียร์ปัญหากับเด็กที่หมู่บ้านตรมไพร โดยมีตนและพวกอีก5คนพากันไปทั้งหมด 6 คน แต่ถูกเด็กหมู่บ้านตรมไพรมีพวก 20 คนเข้ารุมทำร้าย ตนและเพื่อนๆจึงเกิดความแค้นและไม่รู้ว่าจะโต้ตอบอย่างไรจึงคิดมาทำลายป้ายวัดบ้านตรมไพรเพื่อเป็นการแก้แค้น และถ่ายคลิปเพื่อขู่ขวัญคู่อริฝ่ายตรงข้าม โดยตนนั้นเป็นคนถ่ายคลิป เด็กชายเอเป็นคนฟันและใช้รองเท้าตีป้ายโดยใช้มีดง้าวฟันลงที่ป้ายดังกล่าวหลายครั้ง และตนก็ถ่ายคลิปพูดอย่างที่เห็นในคลิป ส่วนเด็กชายซีเป็นคนขับรถจักรยานยนต์พาไป แต่ตนก็ไม่คิดว่าจะเกิดเป็นเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้ ตนจึงอยากฝากบอกขอโทษสังคมว่าตนและเพื่อนๆรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไปและขอให้สังคมให้อภัยให้โอกาสตนกับเพื่อนๆด้วย ที่ทำไปเพราะด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และด้วยความเป็นเด็กคึกคะนองจึงทำให้คิดน้อยและก่อเหตุขึ้นดังกล่าว

นายทองหล่อ วันดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่1 ต.ตรมไพร อ.ศีขรภูมิ จ สุรินทร์ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนนั้นพึ่งทราบข่าวเมื่อคืนนี้ว่ามีเหตุทำลายป้ายวัดและได้เดินทางมาแจ้งความที่ สภ.ศีขรภูมิเมื่อช่วงเช้านี้และตรวจสอบคลิปจนรู้ตัวผู้กระทำผิด ตนนั้นก็ไม่ได้คิดติดใจเอาความกับเด็กชายทั้ง3 คน เพราะเห็นเป็นเด็กนักเรียนอยู่ ที่ทำไปเพราะความคึกคะนอง ตนและชาวบ้านก็พร้อมให้อภัยและให้ปรับปรุงตัว ไม่ให้ก่อเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก

สัมภาษณ์ พระครูอนุกูล วีรกิจ เจ้าคณะตำบลตรมไพร ได้กล่าว กับผู้สื่อข่าวว่า อาตมานั้นไม่ได้ติดใจเอาความกับเด็กนักเรียนทั้ง 3 คนเพราะด้วยเขาเป็นเด็กอยู่ ยังคิดน้อยทำไปด้วยความคึกคะนองไม่ทันยั้งคิด อาตมาก็อภัยยกโทษให้ ส่วนป้ายวัดที่ชำรุดพังเสียหายนั้น อาตมาก็ไม่ติดใจ เดี๋ยวค่อยหาป้ายไม้ไปติดทำใหม่ สัมภาษณ์ชาวบ้าน ชาวบ้านในระแวกที่เกิดเหตุได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนนั้นได้ยินเสียงหมาเห่าดังเมื่อคืนนี้ ก็ได้ออกมาดู แต่ไม่กล้าเข้าไปห้ามปราม เพราะเห็นมีมีดง้าวอยู่ในมือ จึงไม่กล้าออกมา ได้แต่ดูอยู่ในบ้าน แต่ก็รู้สึกไม่ควรที่จะมาทำลายทรัพย์สินทางวัดเช่นนี้