ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์ครอบครัวเตรียมนำพังสุพรรณษาช้างแสนรักร่วมส่งดวงวิญญาณ “น้องฟิล์ม” ยูทูปเบอร์ครั้งสุดท้าย

ครอบครัวเตรียมนำพังสุพรรณษา ช้างแสนรักร่วมแห่ศพและส่งดวงวิญญาณให้กับน้องน้องฟิล์ม นักเรียนหญิงชั้น ม.6 ยูทูปเบอร์คนเลี้ยงช้างชื่อดังที่บุรีรัมย์ ที่หัวใจล้มเหลวเสียชีวิตในป่าหลัง ร.ร.เป็นครั้งสุดท้าย ตาเชื่อทั้งคู่มีสายใยผูกพันกันมาแต่อดีตชาติ พ่อเผยทั้งน้ำตาทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกสาวทั้งห่วงสุพรรณษาเชื่อรับรู้ว่าน้องจากไปเพราะดูเหงาซึม

จากกรณีที่ได้เกิดเหตุสลด น.ส.นิชาดา หรือฟิล์ม อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เสียชีวิตในป่าหลังโรงเรียนอย่างเป็นปริศนา เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ (2 ก.ย.65) ที่ผ่านมา หลังจาก น.ส.นิชาดา หรือฟิล์ม ไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมสวดมนต์ของทางโรงเรียน แต่ไปนั่งพักใต้อาคารเรียน เพราะไม่ค่อยสบายมีอาการเหนื่อยหอบ แต่พอครูฝ่ายปกครองมาไล่เด็กๆ ให้ไปร่วมกิจกรรมสวดมนต์ แต่ด้วยความตกใจที่ถูกครูมาไล่ น้องฟิล์มและเพื่อนนักเรียนอีก 2 คน จึงพากันวิ่งหนีเข้าป่าหลังโรงเรียน โดยที่ไม่รู้ว่าใครวิ่งไปในทิศทางไหนบ้าง กระทั่งช่วงเย็นครูไปพบ น.ส.นิชาดา นอนแน่นิ่งในป่าหลังโรงเรียนแล้ว จึงได้รีบพาส่ง รพ. เพื่อให้แพทย์ปั้มหัวใจช่วยชีวิต แต่พบว่า น.ส.นิชาดา ได้เสียชีวิตแล้ว

วันนี้ (5 ก.ย.65) ก็ได้มีเพื่อนนักเรียน และแฟนคลับเดินทางไปร่วมงานศพที่บ้านอย่างต่อเนื่อง เพราะน้องฟิล์มเป็นยูทูปเบอร์คนเลี้ยงช้าง ที่มีคนติดต่อดูความน่ารักของน้องกับพังสุพรรณษา ช้างเพศเมียอายุ 6 ปี ช้างคู่ซี้แสนรักมากถึง 7 แสนคน ซึ่งทางครอบครัวมีกำหนดจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพน้องในวันพรุ่งนี้ โดยทางครอบครัวจะนำช้างที่เลี้ยงไว้ โดยเฉพาะพังสุพรรณษา ซึ่งเป็นช้างคู่ซี้แสนรักของน้องฟิล์ม มาร่วมแห่ศพและส่งดวงวิญญาณของน้องภายในงานด้วย เพราะทั้งคู่มีความผูกพันกันมาเหมือนกับเป็นพี่น้องกัน เชื่อว่าหากนำช้างสุพรรณษามาร่วมงานดวงวิญญาณน้องจะได้ไปสู่สุขคติ

นายเหมา ทรัพย์มาก ตาของน้องฟิล์ม บอกว่า น้องฟิล์มสนิทสนมเล่นกับช้างสุพรรณษามาตั้งแต่เด็ก ทั้งคู่ผูกพันกันมากราวกับเป็นพี่น้องกัน จนคิดว่าเขาทั้งคู่อาจมีสายใยผูกพันกัน หรือเป็นพี่น้องกันมาตั้งแต่อดีตชาติ พอชาตินี้น้องฟิล์มได้กลับมาเกิดเป็นคนส่วน สุพรรณษาได้เกิดมาเป็นช้าง แต่ก็ได้มาเจอกันอีกในภพนี้ จนเกิดความรักและผูกพันกันระหว่างคนกับช้าง ถ้าเปรียบเทียบก็เหมือนละครช้างเพื่อนแก้ว หลังจากที่น้องฟิล์มเสียชีวิตเชื่อว่าสุพรรณษาต้องมีอาการเหงาซึมแน่นอนเพราะเขาเคยเล่นด้วยกันเกือบทุกวัน ก็จะต้องใช้กาลเวลาในเยียวยาสภาพจิตใจ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ที่จะประกอบพิธีฌาปนกิจศพน้อง ทางครอบครัวก็ตั้งใจว่าจะนำช้างที่ครอบครัวเลี้ยงเอาไว้หลายเชือก รวมถึงพังสุพรรณษา มาร่วมแห่ศพและร่วมส่งดวงวิญญาณของหลานเป็นครั้งสุดท้ายด้วย โดยเฉพาะพังสุพรรณษา ต้องนำมาร่วมงานแน่นอน เพราะเขาทั้งคู่ผูกพันกันมาก ก็อยากให้ดวงวิญญาณของน้องไปสู่สุขคติ ในความรู้สึกของตาหลังจากสูญเสียหลานสาวไปก็เหมือนหัวใจสลาย เพราะรักหลานคนนี้มาก

ด้านนายนิรุส ศาลางาม กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ที่สูญเสียลูกสาวไปแบบกะทันหัน คิดถึงลูกสาวมากตอนนี้ไม่กล้าที่จะเปิดดูคลิปของน้องเพราะทำใจไม่ได้ ก็ภูมิใจมากที่มีแฟนคลับชื่นชอบและเข้ามาติดตามน้องมากกว่า 7 แสนคน ซึ่งน้องฟิล์มเขารักและผูกพันกับช้างสุพรรณษามากเหมือนเป็นพี่น้องกันหยอกล้อเล่นด้วยกันแทบทุกวัน ซึ่งหลังจากน้องฟิล์มเสียชีวิตตนก็ได้ไปบอกกับช้างสุพรรณษาว่าฟิล์มจากไปแล้ว ก็เหมือนกับว่าสุพรรณษาเขาจะรับรู้ได้เขาก็จะส่ายหัวเหมือนกับว่าไม่ใช่เรื่องจริง หลังจากนั้นก็ดูมีอาการเหงาซึมผิดปกติ หากน้องรับรู้ได้ก็อยากจะบอกลูกสาวว่าถึงแม้ตัวน้องจะจากไปแล้วแต่น้องก็จะอยู่ในใจพ่อเสมอ ขอให้น้องไปอยู่บนสรวงสวรรค์ไม่ต้องเป็นห่วงพ่อจะดูแลสุพรรณษาเป็นอย่างดี