ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์เปิดการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี พ.ศ.2565 วันแรก คึกคัก มีประชาชนมาลงทะเบียนจำนวนมาก

วันที่ 5 ก.ย.65 ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ (หลังเก่า) ถนนหลักเมือง อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ได้จัดให้เป็นพื้นที่การลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี พ.ศ.2565 วันแรกของอำเภอเมือง โดยมีนายประภาส ศรีจันทร์เวียง นายอำเภอเมืองสุรินทร์ เป็นประธานในพิธีเปิดการลงทะเบียน และปล่อยขบวนรถแห่ประชาสัมพันธ์ นางดวงใจ โชติบัญชา คลังจังหวัดสุรินทร์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วยผู้จัดการธนาคารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงาน ร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพรียง

โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 นี้ เป็นการลงทะเบียนสำหรับผู้มีรายได้น้อยทั่วประเทศ ซึ่งอำเภอเมืองสุรินทร์ มีผู้ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทั้งสิ้น 68,413 ราย แยกเป็นจำนวนผู้มีสิทธิที่ได้รับตามเกณฑ์ 200 บาท จำนวน 15,014 ราย และผู้มีสิทธิที่ได้รับตามเกณฑ์ 300 บาท จำนวน 53,399 ราย ซึ่งในปีนี้ คาดว่าจะมีจำนวนผู้ได้รับบัตรสวัสดิการเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

สำหรับการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 อำเภอเมืองสุรินทร์ ในครั้งนี้อำเภอได้กำหนดแผนการรับลงทะเบียนเพื่อบริการประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองสุรินทร์ จำนวน 2 แห่ง แห่งแรก คือ จุดรับลงทะเบียน ณ ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์หลังเก่า หน่วยรับลงทะเบียนประกอบด้วย อำเภอเมืองสุรินทร์ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ในพื้นที่เมืองสุรินทร์ รับลงทะเบียน จำนวน 13 ตำบล ได้แก่ตำบลแกใหญ่ ตำบลแสลงพันธ์ ตำบลนาดี ตำบลตั้งใจ ตำบลเพี้ยราม ตำบลกาเกาะ ตำบลท่าสว่าง ตำบลคอโค ตำบลตระแสง ตำบลสวาย ตำบลบุฤาษี ตำบลเมืองที และตำบลในเมือง จุดที่ 2 จุดรับลงทะเบียน ณ สำนักงานคลังจังหวัดสุรินทร์ ศูนย์ราชการจังหวัดสุรินทร์รับลงทะเบียน จำนวน 8 ตำบล ได้แก่ ตำบลนอกเมือง ตำบลเฉนียง ตำบลนาบัว ตำบลสลักได ตำบลตาอ็อง ตำบลราม ตำบลสำโรง และตำบลเทนมีย์

นอกจากนี้ ยังมีจุดรับบริการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ อีกจำนวน 21 แห่ง ที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่อำเภอเมืองสุรินทร์ ได้จัดตั้งจุดบริการรับลงทะเบียนสำหรับประชาชนคนโสด ด้วย โดยประชาชนสามารถลงทะเบียนได้ตั้งวันที่ 5-19 กันยายน 2565