ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร นรข สนธิกำลังตรวจยึดรถยนต์ข้ามชาติ 2 คันที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง

มุกดาหาร – สถานีเรือมุกดาหาร หรือ นรข. สนธิกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ตรวจยึดรถยนต์ข้ามชาติจำนวน 2 คัน ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ชุมชนอนุรักษ์บำรุง เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 65 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ร.ต. สมบัติ จูถนอม ผบ.นรข. ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่า จะมีการลักลอบนำรถยนต์ส่งข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน บริเวณพื้นที่ชุมชนอนุรักษ์บำรุง ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ น.อ.ชัชวาลย์ โตรุ่ง เสธ.นรข./ รรก.ผบ.นรข.เขตนครพนม สั่งการให้ น.ท.เฉลิมศักดิ์ ไชยจิตต์ หน.สถานีเรืองมุกดาหาร ประสาน พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ทหารพรานที่ 2110 ตชด.234 ตม. ตำรวจน้ำ ปกครองเมืองมุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ ประชุมวางแผนบูรณะการร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จัดชุดปฎิบัติการออกลาดตระเวนซุ่มในพื้นที่เป้าหมาย

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 5 ก.ย. 65 เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการ ได้ตรวจพบเรือ 2 ลำ ตีไม้แผ่นกระดานเป็นแพเทียบคู่ เข้ามาจอดตรงบันไดทางลงแม่น้ำโขง และขณะเดียวกันตรวจพบรถยนต์จำนวน 2 คัน วิ่งจากถนนในชุมชนขับเข้าไปยังริมฝั่งแม่น้ำโขงตรงทางลงบันได โดยคันแรกวิ่งลงบันไดทางลง และคันที่ 2 วิ่งเข้ามาที่พิกัดเดียวกัน พร้อมที่จะลงบันไดทางลง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการ จึงได้เข้าไปแสดงตนเพื่อเข้าตรวจสอบบุคคลที่ขับรถทั้ง 2 คัน คนขับรถทั้ง 2 คันเห็นเจ้าหน้าที่ได้เปิดประตูรถวิ่งหลบไปในความมืด และขณะเดียวกันเรือทั้ง 2 ลำ พร้อมชายฉกรรจ์ประมาณ 6 คน มากับเรือที่จอดรออยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง คนขับเรือได้ขับเรือมุ่งหน้าไปประเทศเพื่อนบ้านอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบรถยนต์ 2 คัน รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว สีขาว 4 ประตู หมายเลขทะเบียน ขก -5246 อุบลราชธานี และรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นสปาร์ค สีเทา ตอนเดียว ไม่ติดป้ายทะเบียน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเอกสารประจำทั้ง 2 คัน ปรากฏว่าไม่พบเอกสารผู้ใด อยู่ภายในรถยนต์ทั้ง 2 คันดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดรถยนต์ทั้ง 2 คัน พร้อมได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันพยายามนำหรือพาของที่ยังมิได้เสียภาษี หรือของต้องกำกัด หรือของต้องห้ามที่ยังไม่ได้ผ่านพิธีทางศุลกากรออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..