ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์สาวท้องโร่แจ้งความถูกหมาพิทบูลเพื่อนบ้าน 3 ตัวรุมขย้ำจมเขี้ยวไม่รับผิดชอบต้องไปล้างแผลฉีดวัคซีนเองหวั่นกระทบลูกในครรภ์

สาวท้อง 4 เดือนชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ โร่แจ้งตำรวจ หลังถูกหมาพิทบูลเพื่อนบ้าน 3 ตัว รุมขย้ำจมเขี้ยวเจ้าของไม่รับผิดชอบ ต้องไปล้างแผลฉีดวัคซีนที่ รพ.เองหวั่นมีผลกระทบลูกในครรภ์ วอนเจ้าของรับผิดชอบและดูแลสุนัขให้ดี เพราะไม่ใช่คนแรกที่ถูกกัดนอกจากคนยังมีหมาในหมู่บ้านถูกรุมกัดตายด้วย ทำเอาชาวบ้านผวา
(6 ก.ย.65) น.ส.ปริศนา เที่ยงธรรม หรือหนุ่ย อายุ 31 ปี ชาว ต.ถาวร อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งปัจจุบันตั้งท้องได้ 4 เดือน ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ถาวร หลังจากได้ถูกสุนัขพันธุ์พิทบูล 3 ตัวที่เพื่อนบ้านเลี้ยงเอาไว้ออกมารุมกัดขณะเดินบนถนนเพื่อจะเอากับข้าวไปให้มีอีกหลัง ทำให้บริเวณสะโพก และแขน มีรอยคมเขี้ยวสุนัขเลือดซึมและมีรอยเขียวช้ำ แต่เจ้าของสุนัขไม่รับผิดชอบปล่อยให้ไปล้างแผล ฉีดวัคซีนที่ รพ.เอง อยากให้เจ้าของสุนัขออกมาแสดงความรับผิดชอบ เพราะกลัวว่าวัคซีนที่ฉีดจะเกิดผลกระทบกับลูกในครรภ์

โดย น.ส.ปริศนา เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ย.65 ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 07.30 น. ตนกำลังเดินจะเอากับข้าวไปส่งให้พ่อกับแม่ ที่อยู่ในซอยเดียวกัน แต่จังหวะที่เดินผ่านหน้าบ้านหลังหนึ่งที่เลี้ยงสุนัขไว้หลายตัว จู่ๆ ได้มีสุนัขพันธุ์พิทบูลตัวใหญ่จำนวน 3 ตัว วิ่งออกมากัดตนเองแบบไม่ทันตั้งตัว โดยกัดเข้าที่แขน และบริเวณสะโพกด้านขวา จนเป็นรอยเขี้ยวมีเลือดซึม ตนพยายามใช้ถังพลาสติกเหวี่ยงไล่สุนัขที่กำลังรุมกัดจนยอมปล่อยแล้ววิ่งกลับเข้าบ้าน ก่อนจะพยายามประคองตัวเรียบไปตามรั้วกำแพง เพื่อไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านใกล้เคียง พร้อมเล่าให้ฟังเพื่อนบ้านฟังว่าถูกสุนัขของชาวบ้านกัดก่อนจะรีบไปล้างแผล และฉีดวัคซีนที่ รพ. หลังเกิดเหตุตนไม่กล้าไปบอกเจ้าของสุนัขด้วยตนเองเพราะยังรู้สึกผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้แจ้งตำรวจให้ช่วยติดต่อเจ้าของสุนัขเพื่อพูดคุยไกล่เกลี่ยกัน ซึ่งตำรวจก็ประสานกับเจ้าของสุนัขให้ ซึ่งเจ้าของก็บอกผ่านเจ้าหน้าที่ตำรวจมาว่าวันเกิดเหตุเขาไม่ได้อยู่ที่บ้าน เพราะออกไปทำงานตั้งแต่เช้ามืดมีแต่พ่อตาอยู่บ้าน เขาจึงไม่รู้ว่าสุนัขหลุดออกไปข้างนอกแต่ก็ไม่ได้บอกว่าจะดูแลรับผิดชอบยังไง ตนจึงตัดสินใจไปแจ้งความไว้ เพราะตอนนี้ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าไปเพียง 1 เข็มยังเหลืออีกถึง 3 เข็ม และต้องไปล้างแผลที่ รพ.สต. ทุกวัน ถึงแม้ว่าสุนัขจะไม่ได้กัดเป็นแผลฉกรรจ์มาก แต่คมเขี้ยวสุนขก็เข้าค่อนข้างลึกและตอนนี้ก็เป็นรอยเขียวช้ำ สิ่งที่ตนกังวลคือตอนนี้ตั้งท้องอยู่ 4 เดือน จึงเกรงว่าการถูกสุนัขกัดและต้องฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า จะส่งผลกระทบกับลูกในครรภ์ ก็อยากให้เจ้าของออกมาแสดงความรับผิดชอบ และควรจะดูแลสุนัขให้ดีไม่ควรปล่อยออกมาเป็นอันตรายกับคนอื่น เพราะตนไม่ใช่คนแรกที่ถูกสุนัขบ้านหลังดังกล่าวกัด ก่อนหน้านี้เคยมีทั้งคนถูกสุนัขกัดบาดเจ็บ และเคยมีสุนัขตัวอื่นถูกสุนัขของบ้านหลังดังกล่าวรุมกัดจนตายมาแล้ว

ขณะที่ น.ส.ศิริวรรณ รักษาสระน้อย อายุ 40 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า วันเกิดเหตุตนได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ แต่ตนดูลูกอยู่ในบ้าน แฟนจึงออกไปดูก็เห็นว่ากำลังรุมกัดหญิงตั้งครรภ์ คนดังกล่าวอยู่ ก็ช่วยตะโกนไล่สุนัข ก่อนที่ผู้เสียหายจะไปล้างแผลและฉีดวัคซีน เมื่อถามว่าบ้านหลังดังกล่าวเลี้ยงพิทบูลจำนวน 3 ตัวหรือไม่ ก็บอกว่าน่าจะมากกว่า 3 ตัวด้วยซ้ำ ที่ผ่านมาก็เคยเห็นหลุดออกมาจะรุมกัดผู้สูงอายุแต่เคราะห์ดีที่ชาวบ้านช่วยไล่ไปก่อนจึงไม่ถูกกัด ก็อยากฝากถึงเจ้าของว่าควรจะดูแลสุนัขไม่ได้ออกมาสร้างความเดือดร้อนและเป็นอันตรายกับบุคคลอื่น
ผู้สื่อข่าวพยายามไปเรียกเพื่อจะขอสัมภาษณ์เจ้าของสุนัขคู่กรณี ก็มีผู้ชายคนหนึ่งเดินออกมาบอกว่าตนเองเป็นลูกเจ้าของบ้านแต่พ่อเป็นคนเลี้ยงสุนัข แต่ไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์หรือให้ข้อมูลอะไร