ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ แก๊งทวงหนี้เงินกู้ขู่ยิงกรอกปากดาบตำรวจจะฆ่ายกครัวให้ไปตามสารวัตรมาใช้หนี้ รองผู้การเทพพิทักษ์สั่งการเข้มให้สายสืบพลิกแผ่นดินตามล่าตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายด่วน

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้เรียกประชุมด่วน พ.ต.อ.ณัฐกิติ์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.ท.เสกสรรค์ อุทโท รอง ผกก.สอบสวน พ.ต.ท.สราวุฒิ คำน้อย รอง ผกก.สืบสวน เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน เพื่อติดตามคดีกรณีที่ ด.ต.ณรงค์กร สุหร่าย ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.โพนเขวา อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้นำหลักฐานคลิปเสียงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.เจมรัก โสสอน พงส.สภ.เมืองศรีสะเกษ ว่าถูกคนร้ายที่ใช้โทรศัพท์หมายเลข 09-5387-1846 โทรเข้ามาที่มือถือส่วนตัวของตน ขณะที่ตนอยู่บ้านพักส่วนตัวในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ พื้นที่รับผิดชอบของ สภ.เมือง ศรีสะเกษ โดยข่มขู่ว่า ให้ไปติดตามตัว พ.ต.ท.วุฒิศักดิ์ โภคทรัพย์ สารวัตร สภ.โพนเขวา ให้นำเงินมาใช้หนี้ภายในวันนี้ให้ได้ หากไม่ทำตามจะเอาปืนมายิงกรอกปากและฆ่าให้ตายทั้งสามีและภรรยา ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า เบอร์โทรศัพท์ดังกล่าว ได้โทรมาจาก จ.เชียงราย จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวนฝีมือดีของ สภ.เมืองศรีสะเกษ ไปประสานงานกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามล่าตัวคนร้ายรายนี้แล้ว

ด.ต.ณรงค์กร สุหร่าย ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.โพนเขวา อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 5 ก.ย.2565 ตนได้นำหลักฐานคลิปเสียงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ว่า ขณะที่ตนอยู่บ้านพักส่วนตัวในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้ถูกคนร้ายที่ใช้โทรศัพท์หมายเลข 09-5387-1846 โทรเข้ามาที่มือถือส่วนตัว โดย น.ส.ศมลพัทธ์ ศรีคำภา ภรรยาของตนซึ่งเป็นทนายความ สำนักงานทนายความศมลภัทธ์ ศรีคำภา เป็นผู้รับสายคนแรก ก็ถูกคนร้ายพูดจาหยาบคาย พร้อมกับด่าพ่อ-แม่ บรรพบุรุษเสียหาย โดยไม่ฟังอีกฝ่ายเลย ภรรยาของตนจึงได้นำโทรศัพท์มาให้ตนรับสาย ซึ่งคนร้ายได้อ้างว่า มีสารวัตรตำรวจนายหนึ่ง ใน สภ.เดียวกันกับตน ได้ไปกู้หนี้ออนไลน์ และได้ใช้หมายเลขโทรศัพท์ของตน เป็นบุคคลที่สามารถติดต่อได้กรณีมีเหตุจำเป็น ซึ่งตนไม่เคยทราบเรื่องมาก่อน พร้อมกับข่มขู่บังคับให้ตนไปลากคอสารวัตรนายดังกล่าวมาใช้หนี้เดี๋ยวนี้ ถ้าไม่ทำตามหรือเจ้าตัวไม่ยอมมาใช้หนี้จะเอาปืนยิงทิ้งให้หมดทั้งครอบครัว อีกทั้งยังพูดจาดูหมิ่นเหยียดหยามว่าไม่เคยเกรงกลัวตำรวจ จะเอาปืนกรอกปากยิงทิ้งเมื่อไหร่ก็ได้ ส่งผลทำให้ตนพร้อมด้วยภรรยาและลูก รู้สึกไม่ปลอดภัยและเกรงกลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งเบื้องต้น ตนได้สอบถามไปยังสารวัตร ตามที่คนร้ายเอ่ยชื่อ ได้คำตอบว่า ไม่รู้เรื่องและไม่เคยเป็นหนี้แต่อย่างใด ดังนั้น จึงได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.ท.วุฒิศักดิ์ โภคทรัพย์ สารวัตร สภ.โพนเขวา กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่า ตนไม่เคยไปกู้หนี้ออนไลน์ หรือยืมเงินจากแก๊งเงินกู้นอกระบบแต่อย่างใด เรื่องนี้สามารถตรวจสอบได้ การที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมา ตนได้ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ไว้เป็นหลักฐานแล้ว และจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เนื่องจากว่าทำให้ตนได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า จากที่เราได้ตรวจสอบข้อมูลทางสารวัตรที่ถูกกล่าวพาดพิงยืนยันว่า ไม่ได้ไปขอกู้เงินแต่อย่างใด แต่ว่าโปรไฟล์ที่เขานำเอามาเสนอก็ไม่ใช่รูปของ พ.ต.ท.วุฒิศักดิ์ โภคทรัพย์ สารวัตร สภ.โพนเขวา ก็จะเป็นในลักษณะว่าเข้าใจผิด น่าจะจำตัวละครผิดซึ่งได้มีการตรวจสอบไปแล้วว่า หลักฐานที่ยืนยันว่าเขากู้ก็ได้ส่งรูปมาให้ดูปรากฏว่า ไม่ใช่รูปของ พ.ต.ท.วุฒิศักดิ์ แต่อย่างใดเป็นคนละคน จึงน่าจะเป็นลักษณะของโทรมาทวงเงินผิดตัว น่าจะเป็นอย่างนั้น ซึ่งตนได้สั่งการให้ทำการสืบสวนสอบสวนและสั่งให้ชุดสืบสวนตามล่าตัวผู้ที่โทรมาข่มขู่เจ้าหน้าที่ ตร.เพื่อพิสูจน์ทราบและจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป