ข่าวอัพเดทรายวัน

“ไฮโก้” และ “หนูเล็ก” ดีใจยกใหญ่ สวนสัตว์ขอนแก่น จัดสร้างห้องน้ำใหม่ให้ตัวกินมดยักษ์

ที่สวนสัตว์ขอนแก่น พนักงานและเจ้าหน้าที่ฝ่ายบำรุงและจัดการสวนสัตว์ ประจำส่วนจัดแสดง “ตัวกินมดยักษ์/Giant Anteater” ได้ทำความสะอาดบริเวณคอกกักและในบริเวณส่วนจัดแสดงตัวกินมดยักษ์ พร้อมสร้างห้องน้ำใหม่เพื่อเซอร์ไพร์ให้กับ “ไฮโก้” และ “หนูเล็ก” ตัวกินมดยักษ์เพศเมีย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการดูแลสวัสดิภาพสัตว์ในทุกมิติ เพื่อให้พวกเขามีสุขภาพที่แข็งแรงและช่วยลดความเครียดที่อาจจะเกิดขึ้นให้กับพวกเขา อีกทั้งยังเป็นการรักษาความสะอาดบริเวณส่วนจัดแสดงและบริเวณคอกกัก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคและแบคทีเรียที่อาจจะเกิดขึ้นกับพวกเขาได้ อีกทั้งตัวกินมดยักษ์เป็นสัตว์ที่ชอบรักษาความสะอาดอยู่ตลอดเวลาและใช้น้ำในการขับถ่าย หรือ ทำความสะอาดขน ดังนั้นการสร้างห้องน้ำใหม่ขึ้นมายังเป็นการตอบสนองพฤติกรรมตามธรรมชาติของพวกเขาอีกด้วย

นอกจากนี้ นายณรงค์วิทย์ ชดช้อย ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น ได้กล่าวว่า สวนสัตว์ขอนแก่นได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมการดูแลสวัสดิภาพสัตว์เป็นอันดับต้นๆ เพราะเนื่องจากสัตว์แต่ละชนิดที่อยู่ภายในสวนสัตว์ขอนแก่นนั้น เป็นสัตว์ป่าที่หายาก หรือ สัตว์บางชนิดก็อยู่ในสถานะใกล้สูญพันธุ์ เพราะเหตุนี้เองทางสวนสัตว์ขอนแก่นจึงให้ความสำคัญในการส่งเสริมการดูแลสวัสดิภาพสัตว์เป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้พวกเขามีสุขภาพที่แข็งแรงอยู่สม่ำเสมอ อีกทั้งการทำเช่นนี้ยังเป็นการช่วยลดความเครียดที่อาจจะเกิดขึ้นกับสัตว์ได้อีกด้วย

สวนสัตว์ขอนแก่น จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชมเยี่ยมชมความน่ารักของ “ไฮโก้” และ “หนูเล็ก” ณ ส่วนจัดแสดงตัวกินมดยักษ์ รวมทั้งสัตว์ป่านานาชนิดอีกมากมายที่สวนสัตว์ขอนแก่นได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 16.30 น. นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถร่วมทำบุญอุปถัมภ์สัตว์ป่า เป็นพ่อ-แม่ บุญธรรม ให้กับสัตว์ป่า โดยสามารถทำบุญบริจาคได้ที่ บัญชี ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 980-3-40836-4 ชื่อบัญชี สวนสัตว์ขอนแก่น หากต้องการใบเสร็จรับเงินเพื่อลดหย่อนภาษี บริจาคได้ที่ บัญชี ธนาคารกรุงไทยหมายเลขบัญชี 006-0-23655-8 ชื่อบัญชี กองทุนเพื่อหมีแพนด้า หากโอนเงินแล้วให้ส่งสลิปพร้อมชื่อ-ที่อยู่ มาที่ เพจเฟสบุ๊ค: สวนสัตว์ขอนแก่นKhonkaen Zoo หรือ www.facebook.com/Khonkaenzoo ทางองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะได้ส่งใบเสร็จรับเงินมาให้เป็นหลักฐานในการขอลดหย่อนภาษี โดยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายรายได้ ธุรกิจและสารสนเทศ เบอร์โทรศัพท์ 086-4594192 สวนสัตว์ขอนแก่น หรือจะเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Social Media www.facebook.com/CCKKZOO สื่อสารองค์กร สวนสัตว์ขอนแก่น