ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร PEA 3 จังหวัด ร่วมทำ MOU สัปดาห์ความปลอดภัย Safety Week

มุกดาหาร – การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคตะวันออกฉียงเหนือ) จังหวัดอุบลราชธานี ร่วม MOU จัดกิจกรรมสัปดาห์ความปลอดภัย Safety Week ประจำปี 2565 Cluster 2 ที่จังหวัดมุกดาหาร ประกอบด้วย จังหวัดยโสธร อำนาจเจริญ และมุกดาหาร

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 65 ที่สวนสาธารณเฉลิมพระเกียรติกาญจนาภิเษก เทศบาลเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร นายพีระพล ปูรณะโชติ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคตะวันออกฉียงเหนือ) จังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมสัปดาห์ความปลอดภัย Safety Week ประจำปี 2565 Cluster 2 ซึ่งประกอบด้วย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดยโสธร อำนาจเจริญ และมุกดาหาร มีนายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวมอบแนวทางการปฎิบัติงานให้กับผู้ปฎิบัติงานในระบบจำหน่ายกระแสไฟฟ้า นายสุริย์ เปี่ยมงาม ผุ้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดมุกดาหาร กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ และมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ผู้บริหาร และพนักงานไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมในพิธี

โอกาสนี้ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคตะวันออกฉียงเหนือ) จังหวัดอุบลราชธานี และผู้บริหารการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ลงนามความร่วมมือด้านความปลอดภัยในการทำงาน ( MOU ) เพื่อร่วมกันพัฒนางานด้านความปลอดภัย และระบบจำหน่ายไฟฟ้าขององค์กร

ทั้งนี้ ตามนโยบายของนาย ศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้กำหนดให้ปี 2565 เป็นปีแห่งความปลอดภัย เข้ามงวด ยั่งยืน และต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด “ ปฎิบัติตามกฎ ลดความสูญเสียเพื่อทุกคน หรือ PEA SAFETY FOR ALL ” การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคตะวันออกฉียงเหนือ) จังหวัด อุบลราชธานี จึงจัดให้มีกิจกรรมสัปดาห์ความปลอดภัย Safety Week ประจำปี 2565 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ปฎิบัติงานในระบบจำหน่ายกระแสไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้มีส่วนร่วมในการรณรงค์พัฒนาจิตสำนึก ทัศนคติให้มีความระมัดระวัง เสริมสร้างความปลอดภัยในการทำงานตลอดเวลา นำความรู้ที่ได้จาการประชุมสัมมนาไปปรับใช้เป็นแนวทาง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในระหว่างปฎิบัติงานได้อย่างถูกต้อง รวมไปถึงการปฎิบัติตามกฎ แห่งปลอดภัย เพื่อให้เกิดการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และช่วงลดความสูญเสียจากเหตุการณ์ที่สามารถป้องกันได้