ข่าวอัพเดทรายวัน

ทางหลวงหนองบัวลำภู-กฟภ.เขต1 เร่งย้ายแนวสายไฟแรงสูง

ปฏิบัติการ 9 @ 9 ทางหลวงหนองบัวลำภู จับมือ PEA.เขต 1 ระดม จนท.กว่า 50 คนเร่งย้ายแนวสายไฟฟ้าแรงสูง พร้อมตอกเสาเข็ม ระดม จนท.กว่า 50 คนเร่งย้ายแนวสายไฟฟ้าแรงสูง พร้อมตอกเสาเข็ม เขตก่อสร้างสะพานลอยหน้าโรงเรียนบ้านนาดี”คุรุราษฏร์บำรุง”ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายตลอดวัน ก่อนปล่อยกระแสไฟฟ้า ขณะที่การจราจรคล่องตัว พร้อมเปิดใช้ 1 พย.65

ที่ บริเวณถนน 228 หน้าโรงเรียนบ้านนาดี”คุรุราษฏร์บำรุง”ตำบลหันนางาม อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู นายสอาด ประจันพล ผอ.แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู มอบหมายให้นายชุตินันท์ ทองเนื้อแปด นายช่างโยธาชำนาญงาน แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู ในฐานะนายช่างผู้ควบคุมการก่อสร้าง นาย วิจารณ์ คลังบุญครอง ผู้ช่วยผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อุดรธานี) มอบหมายให้ นายบุญส่วน โนนศรี ผู้อำนวยการกอง ก่อสร้างและบริหารโครงการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อุดรธานี)

พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก. สภ.ศรีบุญเรือง ผู้แทน ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดหนองบัวลำภู และ ผู้แทน ผจก.ไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาศรีบุญเรือง ผู้แทนบริษัทรับเหมาก่อสร้าง นายวิเชียร อดทน ผอ.โรงเรียนบ้านนาดี”คุรุราษฏร์บำรุง” และ นายไพโรจน์ ศรีกาญจนา อดีต ส.อบจ.หนองบัวลำภู แกนนำคนสำคัญในการประสานงานการก่อสร้างสะพานลอย คอยอำนวยความสะดวกพร้อมนำน้ำดื่มมามอบให้เพื่อเป็นสวัสดิการแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้าสายส่งและระบบจำหน่ายไฟฟ้าแรงสูง เข้าปรับปรุง ยกระดับสายส่ง และแนวระบบจำหน่ายไฟฟ้าแรงสูง และสายไฟฟ้าแรงต่ำเข้าปฏิบัติงาน กว่า 50 นาย

นายชุตินันท์ฯนายช่างผู้ควบคุมการก่อสร้าง แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู กล่าวว่าวันนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่มีการบูรณาการทุกภาคส่วน เริ่มตั้งแต่หน่วยงานทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคฯ เขต 1 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดหนองบัวลำภู และ กฟภ.ศรีบุญเรือง โดยกำหนดวันนี้เป็นการปฏิบัติงานร่วมกันเพื่อจัดระบบสาธารณูปโภคให้เรียบร้อยก่อนที่ผู้รับเหมาจะดำเนินการตอกเสาเข็ม หลังจากก็จะมีหล่อเสาและคานสะพานเพื่อเชื่อมต่อสะพานลอยทั้ง 2 ด้านซึ่งคาดว่านับจากนี้ไปอีก 45 วันประชาชนก็จะสามารถใช้สะพานลอยนี้ในวันที่ 1 พย.65

ขณะที่ พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก. สภ.ศรีบุญเรือง กล่าวว่าวันนี้เป็นวันดีวันที่ 9 เดือน 9 ที่โรงเรียนบ้านนาดี”คุรุราษฏร์บำรุง” จะได้มีสะพานลอยให้นักเรียนและประชาชนได้ใช้ข้ามถนนเพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุและลดปัญหาด้านการจราจรในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้อำนวยความสะดวกในการปิดกั้นการจราจร 1 ช่องทางซึ่งไม่มีปัญหาในการจราจร ตลอดช่วงการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าและการตอกเสาเข็มของผู้รับเหมา ในช่วงการก่อสร้างก็ต้องขออภัยในความไม่สะดวกของสัญจร ซึ่งการก่อสร้างสะพานลอยนี้ใช้เวลาจากนี้ไปไม่เกิน 45 วัน

ทางด้าน นายวิเชียร อดทน ผอ.โรงเรียนบ้านนาดี”คุรุราษฏร์บำรุง” กล่าวว่าในนามของโรงเรียนต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่มองเห็นความสำคัญของความปลอดภัยของเด็กนักเรียนและประชาชนโดยทั่วไป จึงทำให้เกิดสะพานลอยที่กำลังดำเนินการก่อสร้าง ขอบคุณคุณไพโรจน์ ศรีกาญจนา อดีต ส.อบจ.หนองบัวลำภู ที่เป็นแกนนำคนสำคัญในการประสานงานกับทุกภาคส่วน มีการบูรณาร่วมกับทุกภาคส่วน จนทำให้ปัญหาเหล่านั้นคลี่คลายไปในทางที่ดี จนเห็นเป็นรูปร่างในวันนี้