ข่าวอัพเดทรายวัน

ชัยภูมิ ปลัดฯสธ.ร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์ เตรียมสร้างอาคารตึก 8ชั้น รับผู้ป่วยเพิ่มอีกกว่า300เตียง

เมื่อเวลา 09.49 น.วันที่ 10 ก.ย.65 นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม หลวงพ่อชื่อดังจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายแพทย์ณรงค์ศักดิ์ บำรุงถิ่น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชัยภูมิ (ผอ.รพ.ชัยภูมิ) พร้อมคณะกรรมการร่วมพัฒนา รพ.ชัยภูมิ ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาจากทั่วสารทิศกว่า 200 คน

ร่วมกันทำพิธีอาจาริยาบูชาคุณ ครบรอบ 10 ปี อาคารเฉลิมพระเกียรติ(หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม องค์อุปถัมภ์ก่อสร้าง และทำพิธีวางศิลาฤกษ์ อาคารผู้ป่วยหนักและผู้ป่วยในขนาด 300 เตียง 8 ชั้น ใช้ชื่ออาคารแห่งใหม่ครั้งนี้อาคารเกียรติภูมิชัย ให้กับ รพ.ชัยภูมิ

นายแพทย์ณรงค์ศักดิ์ บำรุงถิ่น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชัยภูมิ กล่าวว่า หลังในปัจจุบัน รพ.ชัยภูมิ ได้มีการร่วมใจชาวชัยภูมิ สมทบทุนเพื่อสร้างพัฒนาโรงพยาบาลแห่งนี้มาต่อเนื่อง ซึ่งในปัจจุบัน รพ.ชัยภูมิ มีตึกอาคารผู้ป่วยรองรับได้กว่า 600 เตียงแต่ต้องรับผู้ป่วยในปัจจุบันจำนวนมากว่า 800 เตียง ดูแลให้บริการประชาชนในพื้นที่มากว่า 1.2 ล้านคน

ทางพระเดชพระคุณหลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม พร้อมลูกศิษย์ และประชาชนชาวชัยภูมิ และต่างพากันออกมามีส่วนร่วมในการเพิ่มศักยภาพร่วมใจกันพัฒนา รพ.ชัยภูมิ กันต่อเนื่องมากขึ้น รวมทั้งในครั้งนี้ที่ยังมีการทอดผ้าป่าสามัคคีมาแถลงหลวงพ่อสายทองฯ เพื่อสมทบทุนในการก่อสร้างอาคารแห่งใหม่ขึ้นอีกหลังขนาด 300 เตียง 8 ชั้น ในครั้งนี้เพิ่มอีกเป็นจำนวนมาก รวมทั้งได้รับเกียรติจากนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และยังได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกระทรวงสาธารณสุข ผ่าน มติ ครม.ในเบื้องต้นแล้วอีกว่า 400 ล้านบาท เพื่อนำมาพัฒนาระบบอาคารตึกห้องดูแลผู้ป่วย ช่วยเพิ่มศักยภาพให้ รพ.ชัยภูมิ เป็น รพ.ศูนย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน อีกแห่งที่มีคุณภาพให้บริการเข้าถึงการบริการของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิและจังหวัดใกล้เคียง ตามมาตรฐานสากลที่มีศักยภาพจากนี้ต่อไปได้มากขึ้นในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ขณะที่บรรยากาศในงานครั้งนี้ มีสีสันภาพข่าว การแห่ต้นผ้าป่ามาทอดถวายหลวงพ่อสายทอง ในครั้งนี้ ยังสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนคนที่มาร่วมงานในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งก็เป็นการบูรณาการนำอุปกรณ์ที่มีอยู่ภายใน รพ.มาใช้ให้เกิดประโยชน์ด้วยการนำรถเข็นผู้ป่วยมาใช้แห่ต้นผ้าป่ามาถวายหลวงพ่อ ช่วยเป็นการเบาแรงของคนที่นำต้นผ้าป่ามาถวายกันคึกคัก และเป็นสีสันที่คนมาร่วมงานยังได้มีรอยยิ้มได้อิ้มใจอิ้มบุญกันเป็นจำนวนมากในครั้งนี้ด้วย