ข่าวอัพเดทรายวัน

น้ำท่วมที่หนองบัวลำภู 2 อำเภอ 3 ตำบล 11 หมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 16 หลังคาเรือน

2 อำเภอ 3 ตำบล 11 หมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 16 หลังคาเรือน พื้นที่การเกษตร 2,530 ไร่ ขณะที่เส้นทางการจราจรถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 228 จากหนองบัวลำภู ถึง อำเภอศรีบุญเรือง มีจุดที่น้ำกัดเซาะผิวจราจรจำนวน 3 จุด และยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ผู้ว่าฯย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหาย พร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

วันนี้(11 กย.65)ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากเหตุการณ์ มีฝนตกอย่างแรงในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู และเกิดน้ำท่วมไร่นาของเกษตรกร รวมถึงบ้านเรือนและถนนสัญจรจนเกิดน้ำท่วมอย่างรวดเร็ว เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมาส่งผลให้นาข้าว บ้านเรือนของราษฏร ทำให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบด้านสาธารณภัย (อุทกภัย) โดยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าฯหนองบัวลำภู พร้อมด้วย นายมานัส ฉั่วสวัสดิ์ ที่ปรึกษาเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองบัวลำภู ผอ.แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู นายกเทศมนตรีตำบลหัวนา

นายก อบต.หัวนา กำนันผู้ใหญ่บ้าน ในตำบลหัวนา และพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบได้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือและกำลังใจราษฎรบ้านนาล้อม ตำบลหัวนา หลังเกิดเหตุฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมไหลเข้าบ้านเรือนราษฎร จำนวน 3 หลังคาเรือน และน้ำยังท่วมสูงถนน 228 (หนองบัวลำภู – อำเภอศรีบุญเรือง) ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมได้คลี่คลายแล้ว รถทุกชนิดสามารถผ่านได้ แต่บ้านเรือนราษฏร ยังมีน้ำท่วมขังและได้ไปอาศัยอยู่บ้านญาติ

โดย นางศิวพรฯผวจ.หนองบัวลำภู ได้รับรายงานจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองบัวลำภู ว่ายังมีเกษตรกรในเขตอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้แก่หมู่ที่ 1,4,5,7,8,9,13,14 ตำบลหัวนา บ้านเรือนของประชาชน จำนวน 5 หลังคาเรือน และพื้นที่การเกษตร จำนวน 2,500 ไร่ ได้รับความเสียหาย

ในส่วนของอำเภอศรีบุญเรือง มีหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบได้แก่หมู่ที่ 2,3 ตำบลหนองแก และหมู่ที่ 5 ตำบลโนนม่วง อำเภอศรีบุญเรือง มีบ้านเรือนของประชาชน จำนวน 11 หลังคาเรือน และพื้นที่การเกษตร จำนวน 30 ไร่ ได้รับความเสียหายรวม 2 อำเภอ 3 ตำบล 11 หมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 16 หลังคาเรือน พื้นที่การเกษตร 2,530 ไร่ ขณะที่เส้นทางการจราจรถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 228 จากหนองบัวลำภู ถึง อำเภอศรีบุญเรือง อยู่ในระหว่างการก่อสร้างขยายเป็น 4 ช่องจราจรได้รับความเสียหายและมีจุดที่น้ำกัดเซาะผิวจราจรจำนวน 3 จุด และยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

โดย นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้มอบหมายให้ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เร่งสำรวจและรายงานความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ต่อไป

Cr.สุนันท์ ชายมัน เจ้าของภาพถ่าย