ข่าวอัพเดทรายวัน

จ.กาฬสินธุ์ มอบหนังสืออนุญาตให้ใช้ประโยชน์ในที่ดินของรัฐเป็นการชั่วคราว จำนวน 107 แปลง

รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ มอบหนังสืออนุญาตให้ใช้ประโยชน์ในที่ดินของรัฐเป็นการชั่วคราวให้กับราษฎรตำบลดอนสมบูรณ์ อำเภอยางตลาด จำนวน 107 ครัวเรือน ตามโครงการจัดที่ดินของรัฐ ขจัดความยากจนและพัฒนาชนบท

วันที่ 13 ก.ย. 65 ที่วัดดอนยานาง บ้านดอนยานาง ตำบลดอนสมบูรณ์ อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานมอบมอบหนังสืออนุญาตให้ใช้ประโยชน์ในที่ดินของรัฐเป็นการชั่วคราว ตามโครงการจัดที่ดินของรัฐ ขจัดความยากจนและพัฒนาชนบทของกระทรวงมหาดไทย ให้กับราษฎรในพื้นที่ตำบลดอนสมบูรณ์ จำนวน 107 ครัวเรือน เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ประโยชน์ในการอยู่อาศัยหรือทำกิน

นายอิทธิพล กาฬอ่อนศรี เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำนักงานที่ดินจังหวัดกาฬสินธุ์ สำนักงานที่ดินสาขายางตลาด และองค์การบริหารส่วนตำบลดอนสมบูรณ์ ได้จัดทำโครงการมอบหนังสืออนุญาตให้ใช้ประโยชน์ในที่ดินของรัฐแปลง “หนองผัวเมีย” ตั้งอยู่ที่บ้านดอนยานาง หมู่ที่ 1 ตำบลดอนสมบูรณ์ อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งได้นำที่ดินแปลงดังกล่าวมาจัดระเบียบและออกหนังสืออนุญาตฯ ให้กับประชาชนผู้ยากไร้ไม่มีที่ทำกิน ได้ใช้อยู่อาศัยหรือทำประโยชน์ในที่ดินของรัฐ ตามโครงการ การบริหารจัดการการใช้ประโยชน์ในที่ดินสาธารณประโยชน์ที่มีการบุกรุกเพื่อขจัดความยากจนและพัฒนาชนบทของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 โดยจัดแบ่งที่ดินออกเป็นแปลงย่อย จำนวน 121 แปลง และออกหนังสืออนุญาตฯ ให้แก่ราษฎรจำนวน 119 ครัวเรือน ซึ่งได้รับการอนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้ต่ออายุหนังสืออนุญาตมาโดยตลอด และครั้งนี้ได้อนุญาตมอบให้กับราษฎรในพื้นที่ตำบลดอนสมบูรณ์ จำนวน 107 ครัวเรือน

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับพี่น้องประชาชนที่ได้รับหนังสืออนุญาตให้ใช้ประโยชน์ในที่ดินของรัฐเป็นการชั่วคราว ซึ่งท่านและครอบครัวจะสามารถทำประโยชน์ อยู่อาศัยในที่ดินของรัฐได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายด้วยความสบายใจ และขอให้ทุกท่านได้ศึกษา ทำความเข้าใจเกี่ยวกับเงื่อนไขที่ต้องถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เพื่อตัวท่านเอง