ข่าวอัพเดทรายวัน

ภาคเอกชนกาฬสินธุ์ นำคณะสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษเที่ยวหอศิลป์กาฬสินธุ์ ช้อป OTOP

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์ สภาวัฒนธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ นำคณะสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ของดีกาฬสินธุ์ (หอศิลป์) ที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ภูมิศาสตร์ และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนจังหวัดกาฬสินธุ์ นิทรรศการทุนศิลปะอีสาน ที่มีความสวยงาม ช้อปสินค้า OTOP ผ้าไหมแพรวา

ที่พิพิธภัณฑ์ของดีเมืองกาฬสินธุ์ (หอศิลป์) ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ (หลังเก่า) นางสาวชนิดา ตั้งเทวนนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสุเนตร ทองคำ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ ดร.อุมารินทร์ เลิศสหพันธ์ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นายวัชรพงศ์ ชาวสามทอง นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมให้การต้อนรับนางวาสิตา น้อยพรหม นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ คุณมลวิภา โบจรัส ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอกันทรลักษ์ และคณะสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 50 คน ที่เดินทางมาเยี่ยมชม ท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยได้เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ของดีเมืองกาฬสินธุ์ ห้องคนดีศรีกาฬสินธุ์ ห้องเจ้าเมือง ถึงประวัติความเป็นมาของจังหวัดกาฬสินธุ์ ถึงความอุดมสมบูรณ์ อัตลักษณ์ เอกลักษณ์ของจังหวัดกาฬสินธุ์ และเยี่ยมชมนิทรรศการศิลปะทุนอีสาน ที่นำผลงานด้านศิลปะจากเครือข่ายศิลปิน มาเปิดพื้นที่ให้กับเด็ก เยาวชน ประชาชนทั่วไปที่ให้ความสนใจงานด้านศิลปะได้ชม เกิดแหล่งเรียนรู้ด้านศิลปะ

จากนั้น คณะได้เดินทางไปศูนย์จำหน่ายและแสดงสินค้า OTOP เพื่อเลือกซื้อของฝาก อาทิ ผ้าไหมแพรวา ย่ามผ้าไหมแพรวา ของฝาก ของดี เมืองกาฬสินธุ์ กลับไปที่จังหวัดศรีสะเกษอีกด้วย

นางสาวชนิดา ตั้งเทวนนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย การกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดกาฬสินธุ์ อย่างหนึ่งก็คือการท่องเที่ยวเพื่อสร้างรายได้ให้กับจังหวัดกาฬสินธุ์ เพราะจังหวัดกาฬสินธุ์ของเรามีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย พร้อมรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ สำหรับคณะของสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์ในครั้งนี้ ได้เดินทางไปที่วัดสว่างหัวนาคำ อำเภอยางตลาด ที่มีความสวยงาม งดงาม และมาที่พิพิธภัณฑ์ของดีเมืองกาฬสินธุ์ (หอศิลป์) ที่เป็นแหล่งเรียนรู้ แหล่งข้อมูลที่บูรณาความรู้สมัยเก่ากับสมัยใหม่ เป็นแหล่งเรียนรู้และรวบรวมข้อมูลของดีจังหวัดกาฬสินธุ์ บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ภูมิศาสตร์ และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนจังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อมีการท่องเที่ยวรายได้ก็จะเกิดขึ้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ของเรา