ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

จังหวัดกาฬสินธุ์จัดโครงการหน่วยแพทย์ พอ.สว.เคลื่อนที่ พร้อมกิจกรรม บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ชาวตำบลลำคลอง อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์

วันที่ 15 กันยายน 2565 ที่โรงเรียนสะอาดประชาสรรพ์ ต.ลำคลอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ. กาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ, นายธวัชชัย รอดงาม รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายแพทย์พรพัฒน์ ภูนากลม รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน ลงพื้นที่ตามโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จ.กาฬสินธุ์และโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน โดยมีนายสถาพร ฉายประดิษฐ์ นายก ทต.ลำคลอง และผู้นำชุมชน ประชาชน นักเรียน ให้การต้อนรับและเข้ารับบริการ

โดยนายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ. กาฬสินธุ์ ได้นำหน่วยงานทุกภาคส่วน มาให้บริการประชาชนในพื้นที่ ต.ลำคลอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ได้มาใช้บริการ และให้บริการที่หลากหลายกิจกรรม เช่น ได้ร่วมกับนายอิทธิพล กาฬอ่อนศรี เจ้าพนักงานที่ดินกาฬสินธุ์ มอบโฉนดที่ดินให้กับวัดสุวรรณวารี บ้านวังยูง ต.ลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ตามโครงการเร่งรัดการออกโฉนดที่ดินเพื่อการศาสนา น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565 โดยสำนักงานที่ดิน จ.กาฬสินธุ์

จากนั้นนายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้ร่วมกับสำนักงานประมง จ.กาฬสินธุ์ และส่วนราชการ มอบพันธุ์ปลา จำนวน 50,000 ตัวให้แก่ประชาชน, ร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.กาฬสินธุ์ มอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่มีผลการเรียนดี ความประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ 30 ทุนๆละ 1,000 บาท มอบเงินสงเคราะห์ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ที่อยู่ในภาวะยากลำบากอีกจำนวน 10 รายๆละ 2,000 บาท จากนั้นร่วมกับสำนักงานเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ มอบถุงยังชีพแก่ผู้สูงอายุ และผู้ประสบความยากลำบากในพื้นที่จำนวน 60 ชุด

นอกจากนี้นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ ยังได้พบปะเยี่ยมเยียน ประชาชน ที่มาใช้บริการ ที่หน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ได้เข้ามาจัดบูธ เพื่ออำนวยความสะดวกในการติดต่อ ลดระยะเวลาการเดินทาง และให้คำปรึกษาแก่ประชาชน เช่น จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ที่ได้สอนวิธีการกู้ชีพ สำนักงานที่ดินที่ให้บริการคำปรึกษาแก่ประชาชน หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ซึ่งได้นำการบริการด้านสาธารณสุข ตลอดจนทันตกรรมแก่ประชาชน บูธการเกษตร ประมง อุตสาหกรรมและอีกหลายบูธ ซึ่งประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก