ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์ จนท.แกะรอยล่าไอ้เข้โผล่กลางทุ่งนาที่ยังเหลืออีก 1 แต่ไร้เงาเจ้าของนาผวาไม่ปลอดภัย

ประมงจ.บุรีรัมย์ ร่วมกับ จนท.หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดเขื่อนลำนางรอง แกะรอยล่าจระเข้ปริศนาโผล่กลางทุ่งนาที่ยังเหลืออีก 1 ตัว แต่ยังไร้เงา เจ้าของนายังรู้สึกผวาไม่ปลอดภัยหากยังจับตัวไม่ได้

วันที่ 14 ก.ย.65 เจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดเขื่อนลำนางรอง จ.บุรีรัมย์ พร้อมอุปกรณ์ได้ออกปฏิบัติแกะรอบล่าจรเข้ปริศนาที่หลุดเข้ามาในทุ่งนาของชาวนา ต.ห้วยราช อ.ห้วยราช โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกันออกเดินเท้าค้นหาจรเข้รอบบริเวณทุ่งนา ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 50 ไร่ แต่ก็ค่อนข้างมีอุปสรรคเพราะต้นข้าวสูง แต่จากการเดินลาดตระเวนแกะรอย ก็พบรอยเท้าจรเข้หลายจุดแต่ไม่แน่ชัดว่าเป็นรอยเท้าของจรเข้ตัวที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้แล้ว หรือเป็นจระเข้ที่ยังเหลืออยู่ในทุ่งนา แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังคงค้นหาต่อเนื่องตลอดทั้งคืนจนกว่าจะสามารถจับตัวได้ เพื่อความสบายใจและความปลอดภัยของชาวบ้าน

นายวีรศักดิ์ สุวรรณพันธ์ หน.หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดเขื่อนลำนางรอง(บุรีรัมย์) ระบุว่า จากการเดินลาดตระเวนและค้นหาจรเข้รอบบริเวณทุ่งนาที่ได้รับแจ้งว่ามีจรเข้ที่ยังจับไม่ได้อีก 1 ตัว จากการเดินเท้าลาดตระเวนก็พบรอยเท้าจรเข้อยู่บริเวณคันนาหลายจุด แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นรอยเท้าของจรเข้ตัวที่จับได้เมื่อวันก่อน หรือจรเข้ตัวที่ยังจับไม่ได้ อย่างไรก็ตามคืนนี้ก็จะค้นหาทั้งคืน หากพบก็จะใข้อุปกรณ์ที่เตรียมมาจับแล้วนำไปไว้ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาพันธุกรรมสัตว์น้ำ แต่หากยังไม่สามารถจับได้ภายในคืนนี้ก็ต้องประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านพื้นที่ใกล้เคียงระมัดระวัง และหากพบเห็นให้รีบแจ้ง จนท.ทันที

ขณะที่นายสงบ ลุงเจ้าของนา บอกว่า รู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่มาช่วยค้นหาเพื่อจับจรเข้ที่เข้ามาอยู่ในทุ่งนา เพราะหลังจากโดนจรเข้ชุดแรกกระโจนกัดขา ก็รู้สึกระแวงไม่กล้ามาตัดหญ้าและใส่ปุ๋ยในนา ก็อยากให้ จนท.จับตัวให้ได้เพื่อความปลอดภัย