ข่าวอัพเดทรายวัน

การไฟฟ้าศรีบุญเรืองห่วงใยผู้ใช้ไฟฟ้าดับบ่อยช่วงหน้าฝน เนื่องจากมีพายุพัดถล่มกิ่งไม้หักโค่นทับสายไฟขาด

ชุดปฏิบัติ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอศรีบุญเรือง ลุยตัดแต่งกิ่งไม้ที่ทับเกี่ยวสายไฟฟ้าในเขตตำบลนากอก เจ้าของพื้นที่มีแนวสายไฟฟ้าผ่านมีน้ำใจมอบเครื่องดื่มชูกำลังสนับสนุน

นายกัลยน ยศพิมพา ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอศรีบุญเรือง(ผจก.กฟส.อำเภอศรีบุญเรือง) มอบหมายให้ นายธวัช สกิดรัมย์ ผู้ช่วยหัวหน้าแผนกก่อสร้างและปฏิบัติการ กฟส.อำเภอศรีบุญเรือง นำทีมงานเข้าลิดร่อนต้นไม้ ใต้ไลน์ระบบจำหน่ายไฟฟ้าเริ่มที่บ้านโคกล่าม และอีกหลายหมู่บ้านในเขตตำบลนากอก อำเภอศรีบุญเรือง โดยได้ดำเนินการตัดแต่งกิ่งไม้ที่ทับเกี่ยวสายไฟฟ้าถนนภายในหมู่บ้านและระหว่างหมู่บ้านหลายจุด เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้เกิดพายุฤดูฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงในพื้นที่อำเภอศรีบุญเรือง ทำให้กิ่งไม้ได้หักทับสายไฟฟ้าขาด เป็นสาเหตุทำไฟฟ้าดับในเขตบริการ การไฟฟ้าต้องใช้เวลาแก้ไขนานหลายชั่วโมง จึงมีความเป็นต้องเข้ามาดำเนินการเพื่อตัดแต่งกิ่งไม้ให้พ้นแนวสายไฟฟ้า

นายธวัชฯผู้ช่วยหัวหน้าแผนกก่อสร้างและปฏิบัติการ กฟส.อำเภอศรีบุญเรือง กล่าวว่าที่ผ่านมามีฝนตกหนักทำให้ดินชุ่มน้ำฝนประกอบกับมีลมแรง ทำให้ต้นไม้ใหญ่ล้มและมีกิ่งก้านไปทับเกี่ยวสายไฟฟ้า มองแล้วอาจเป็นอันตรายอาจทำให้สายไฟฟ้าขาด หรือเกิดไฟรั่วจึงได้แจ้งผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ เพื่อนำพนักงานเจ้าหน้าที่มาตัดแต่งกิ่งไม้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุอาจเกิดขึ้นได้ และขออภัยหากไม่ได้ความสะดวกในการใช้ไฟฟ้าในช่วงพายุฝนฟ้าคะนอง ขณะที่ทีมงานที่เข้าปฏิบัติที่บ้านโคกล่าม ม.2 ได้รับน้ำใจจาก ผช.ผญบ.โคกล่าม พร้อม นายไกรภพ จันทะคาม เจ้าของร้านสตางค์ค้าปลีก-ส่ง และ นายองอาจ ราชบัวขาว ได้นำน้ำเครื่องดื่มและเครื่องดื่มสนับสนุนการทำงานในครั้งนี้ ทางทีมงานขอขอบคุณน้ำใจที่มอบให้

ทั้งนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอศรีบุญเรือง จึงขอฝากประชาสัมพันธ์เตือนภัยจากไฟฟ้าช่วงฤดูฝนของทุกปี มักมีลมกรรโชกแรงหรือมีพายุทั่วทุกภาคของประเทศ และทำให้เกิดอุบัติภัยทางไฟฟ้าได้ อาทิ กระแสไฟฟ้าขัดข้องจากสาเหตุเสาอากาศ ป้ายโฆษณา ต้นไม้หรือกิ่งไม้ใหญ่ล้มทับสายไฟฟ้าแรงสูงและบ้านเรือนที่พักอาศัย เป็นเหตุให้กระแสไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง หรือเกิดอันตรายต่อชีวิต และทรัพย์สินประชาชน ขอให้หลีกเลี่ยงการติดตั้งเสาอากาศวิทยุหรือเสาอากาศโทรทัศน์ใกล้แนวสายไฟฟ้า ตรวจสอบความมั่นคงของเสาอากาศวิทยุ เสาอากาศโทรทัศน์และป้ายโฆษณา
โดยเพิ่มการยึดโยงให้มากขึ้นเพื่อป้องกันการโค่นล้ม ตรวจสอบต้นไม้ที่อยู่ใกล้แนวสายไฟฟ้า หากมีกิ่งไม้อยู่ใกล้เกินไปหรือคาดว่ามีลมพัดแรงอาจทำให้กิ่งไม้เอนไปแตะสายไฟฟ้าหรือต้นไม้หักโค่นล้มทับสายไฟฟ้า ไม่ควรตัดต้นไม้หรือตัดกิ่งไม้ที่อยู่ใกล้แนวสายไฟฟ้าและเสาไฟฟ้าเพราะอาจถูกกระแสไฟฟ้าดูดได้ โปรดแจ้ง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอศรีบุญเรือง 042 354-060 รับแจ้งกระแสไฟฟ้าขัดข้อง 08 3361 1464 หรือ 1129 PEA CALL CENTER หรือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่ทราบเพื่อดำเนินการแก้ไขต่อไป