ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์สองตายายขับรถยนต์กระบะข้ามฝายน้ำล้น โดนกระแสน้ำพัดเกือบตกลงคลองฝายน้ำล้น โชคดีกู้ภัยและชาวบ้านช่วยไว้ทัน

วันที่ 13 กันยายน 2565 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ จุดศีขรภูมิ, งานป้องกัน อบต.กุดหวาย และงานป้องกัน อบต.ยาง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ กำลังช่วยกันนำรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน หมายเลขทะเบียนไม่มี ซึ่งได้ตกลงไปในคลองฝายน้ำล้นห้วยลำพอก ต.ยาง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ หลังที่ทั้งรถทั้งคนอยู่ภายในรถได้ถูกกระแสน้ำพัดตกลงไปในฝายน้ำล้นห้วยลำพอก โชคดีที่มีเจ้าหน้าที่มาช่วยไว้ทัน

สอบถามเจ้าหน้าที่งานป้องกัน อบต.ยาง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ เล่าให้ฟังว่า วันนี้คลองฝายน้ำล้นมีน้ำท่วมสูง และไหลเชี่ยวแรง หลังจากฝนตกมาหลายวัน ทางเจ้าหน้าที่เห็นว่ารถยนต์กระบะสองตายายอายุราวๆ 60-65 ปี ไม่ทราบชื่อทราบเพียงว่าเป็นชาวบ้านอยู่ที่ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ได้ขับรถมาทาง อบต.กุดหวาย เพื่อมุ่งหน้ามาเขต อบต.ยาง จึงได้แจ้งว่าขับลงไปไม่ได้เพราะคลองฝายน้ำล้นมีน้ำท่วมสูงและไหลเชี่ยวแรงอย่าไปเลยอันตราย แต่รถยนต์กระบะคันดังกล่าวดื้อไม่ยอม ได้ดึงดันขับลงไปที่ฝายน้ำล้นโดยไม่ฟังคำเตือนของเจ้าหน้าที่ พอรถยนต์กระบะถึงช่วงกลางฝายที่มีมวลน้ำเชี่ยวแรง จึงทำให้รถยนต์กระบะเซไปจะออกไปที่คลอง ประกอบกับกระแสน้ำพัดแรงไหลเชี่ยวจะตกลงไปทั้งรถทั้งคน ซึ่งคนขับรถยนต์กระบะได้เหยียบเบรกให้อยู่นิ่ง เจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าไปช่วยและได้ช่วยยายออกมาได้ก่อน ส่วนคนขับเจ้าหน้าที่ได้ใช้ลวดสลิงมามัดแล้วให้เจ้าหน้าพร้อมกับชาวบ้านช่วยกันลากขึ้นฝายน้ำล้นได้อย่างปลอดภัย และโชคดีที่เจ้าหน้าที่อยู่ตรงนั้นเลยเข้าช่วยเหลือได้ทันเวลา

ด้านชาวบ้านที่หาปลาในระแวกนั้น คนที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนนั้นเห็นรถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้วิ่งมาทาง อบต.กุดหวาย มุ่งหน้ามาจะลงที่ฝายน้ำล้น พอรถยนต์กระบะได้ลงมาถึงกลางฝายน้ำล้น รถยนต์กระบะเซไหลจะมาตกลงไปที่คลองเดชบุญ เจ้าหน้าที่อยู่ตรงนั้นพอดีพร้อมด้วยชาวบ้านที่ตกปลาอยู่แถวนั้นพอดี ได้ช่วยกันใช้สลิงดึงรถคันดังกล่าวขึ้นมาได้ทันอย่างหวุดหวิดอีกด้วย ปลอดภัยทั้งคุณยายและคุณตา