ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ ผบ.ฉก.ทพ.23 ซับน้ำตาผู้ประสบภัยน้ำท่วมขัง จัดชุดบรรเทาสาธารณภัยและเจ้าหน้าที่เสนารักษ์ของหน่วย เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม อ.ขุนหาญ

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ
พ.อ.ภคพล มีทิพย์ ผบ.ฉก.ทพ.23 เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากกรณีที่ เพจเฟสบุ๊ค “อำเภอขุนหาญ จังหวัด ศรีสะเกษ” ได้มีประชาชนโพสต์ข้อความว่า “บ้านของฉันน้ำท่วมมองหาใครก็ไม่เห็นมีใครเข้ามาช่วยเลยนะ ฉันไม่มีจะกินหรือข้าวสารที่จะหุงกินนะ มอง ๆ หาใครเข้ามาช่วยก็มองไม่เห็นมีใครเข้ามาช่วยเลยนะ ไม่รู้จะไปพึ่งใครได้ล่ะ ฉันจนปัญญาจริง ๆ นะ ทำไมฟ้ามาแกล้งกันด้วยนะ เหนื่อย ๆ เหลือเกิน มีลูกน้อย 2 คน” เมื่อตนทราบเรื่องนี้ ตนจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของหน่วย โทรศัพท์ประสานงานกับมวลชนในพื้นที่ เพื่อที่จะได้เข้าไปดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเลขที่ 64 ม.1 ต.พราน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ

พ.อ.ภคพล มีทิพย์ ผบ.ฉก.ทพ.23 เปิดเผยต่อไปว่า เมื่อเวลา 17.30 – 18.30 น. ของวันที่13 ก.ย.2565 ตนได้สั่งการให้จัดชุดบรรเทาสาธารณภัยและเจ้าหน้าที่เสนารักษ์ของหน่วย เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมขัง โดยการนำเอาเครื่องอุปโภคบริโภคประกอบด้วยข้าวสาร 60 กก. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1โหล ปลากระป๋อง 1 โหล ไปมอบให้กับ นายอินทราจักร อุดมเลิศ เจ้าของบ้านที่กำลังได้รับความเดือดร้อน โดยพบว่า บ้านของนายอินทราจักร ถูกน้ำท่วมขังนานหลายวัน ภายในบ้านมีภรรยาและลูกที่ยังเล็ก 2 คนของนายอินทราจักร ซึ่งเจ้าหน้าที่เสนารักษ์ได้เข้าไปทำการตรวจวัดไข้พบว่า สภาพร่างกายของทุกคนยังคงแข็งแรง เจ้าหน้าที่จึงได้มอบยาสามัญประจำบ้านจำนวน 1 ชุด และยากันยุง ให้กับครอบครัวนายอินทราจักร เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมขังในครั้งนี้