ข่าวอัพเดทรายวัน

สกลนครปล่อยแถวปฏิบัติภารกิจรักษาความปลอดภัย ความสงบเรียบร้อย ช่วงรับปริญญา

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2565 ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวในการปฏิบัติภารกิจ รักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย ของตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ซึ่งในระหว่างวันที่ 17-26 กันยายน 2565 จะมีพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏจังหวัดสกลนคร โดยมี พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัตสกลนคร พ.ต.อ.เศกสรร สุขประเสริฐ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัตสกลนคร หัวหน้าสถานีตำรวจ และข้าราชการตำรวจ เข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียง

ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้า ฯ ให้สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เสด็จแทนพระองค์ไปในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประจำปีการศึกษา 2560-2562 ณ หอประชุมมหาวชิราลงกรณมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร ในระหว่างวันที่ 17-26 กันยายน 2565 ตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร จึงได้จัดทำแผนถวายความปลอดภัยฯ ในห้วงระยะเวลาดังกล่าว เพื่อให้การปฏิบัติในการถวายความปลอดภัยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดความปลอดภัยสูงสุด และสมพระเกียรติ

ทั้งนี้ นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ได้กล่าวให้โอวาท แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร โดยถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ชาวจังหวัดสกลนคร ได้มีโอกาสในการแสดงออกถึงความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งการเตรียมความพร้อมในการรับเสด็จ เป็นการปฏิบัติงานร่วมกันหลายฝ่าย ทั้งหน่วยงานภาคราชการ หน่วยงานปกครองท้องถิ่น และภาคประชาชน โดยเฉพาะตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ซึ่งมีหน้าที่ในการถวายความปลอดภัย และจัดการจราจร ถือเป็นภารกิจที่สำคัญยิ่ง ซึ่งข้าราชการตำรวจทุกนาย จะปฏิบัติภารกิจถวายความปลอดภัย อย่างเต็มกำลังความสามารถ ให้บังเกิดความปลอดภัยสูงสุดและสมพระเกียรติ

นอกจากนี้ นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ได้มอบไม้ง่าม จากงบประมาณตามโครงการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการของจังหวัดสกลนคร กิจกรรม ฝึกอบรมทีมผู้พิทักษ์ 1 ตำบล 1 ไม้ง่าม จำนวน 33 ชุด เป็นเงิน 99,000 บาท ให้แก่ข้าราชการตำรวจ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการระงับเหตุต่างๆ อีกด้วย