ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ คณะสงฆ์ 2 นิกายจัดยิ่งใหญ่บายศรีสู่ขวัญวันเกษียณผู้ว่า

ศรีสะเกษ คณะสงฆ์ 2 นิกายจัดยิ่งใหญ่บายศรีสู่ขวัญวันเกษียณผู้ว่าและ 13 หน.ส่วนราชการ ขณะที่หลวงพ่อพุฒ วายาโม ศิษย์เอกหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดินเผยผู้ว่าวัฒนา พุฒิชาติ ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างของ จ.ศรีสะเกษมีการพัฒนาที่ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม สมดังคำกล่าวที่ว่า อะไรอะไรก็ดีที่ศรีสะเกษ

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พระวิหารหลวงพ่อโต วัดมหาพุทธาราม พระอารามหลวง ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พระราชกิตติรังษี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค10 ได้เป็นประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ ในการประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์และบายศรีสู่ขวัญแสดงมุทิตาจิตแด่ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกษียณอายุราชการ รวมจำนวนทั้งสิ้น 14 คน ซึ่งพระวินัยเมธี เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ (ธรรมยุติ) เจ้าอาวาสวัดป่าศรีสำราญ ร่วมกับ พระครูศรีมงคลปริยัติกิจ เจ้าคณะจังหวัด ศรีสะเกษ(มหานิกาย) และเจ้าอาวาสวัดมหาพุทธาราม พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ได้นำคณะสงฆ์ทั้ง 2 นิกาย และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันจัดพิธีนี้ขึ้น มี นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส มีการประกอบพิธีทางศาสนา พิธีถวายปัจจัยไทยธรรม พราหมณ์ประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญเพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งพระเถระและพุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันผูกแขนให้พร มอบของที่ระลึก แก่ ผวจ.ศรีสะเกษ และผู้เกษียณอายุราชการจำนวน 14 คน จัดงานได้อย่างยิ่งใหญ่มาก โดยมีนางมัลลิกา พุฒิชาติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรม จ.ศรีสะเกษ นายประหยัด ถิลา วัฒนธรรม จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ผู้เกษียณอายุราชการและประชาชนทั่วไปมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า จ.ศรีสะเกษ มีหัวหน้าส่วนราชการที่จะครบกำหนดเกษียณอายุราชการ ประจำปี 2565 จำนวนทั้งสิ้น 14 คนด้วยกัน ประกอบด้วย นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ นามศรี ผอ.สพป.ศก.1 นายชูชาติ แก้วนอก ผอ.สพม.ศรีสะเกษ – ยโสธร นางดาลัด หิรัญไพบูลย์ ผอ.สนง.พระพุทธศาสนา จ.ศรีสะเกษ นายอรรถพล อรรคบุตร นายอำเภอขุขันธ์ นายปราจิต แก้วลา นายอำเภอกันทรารมย์ นางนวพร นารถบัญ ประกันสังคมจังหวัดศรีสะเกษ นางวัชรกาญจน์ คงพูล ศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ นายมณเฑียร เหลืองเดชานุรัษ์ สถิติจังหวัดศรีสะเกษ จ.ส.อ.อานุภาพ ศิลประเสริฐ จัดหางานจังหวัดศรีสะเกษ นายพรชัย เย็นใจ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดศรีสะเกษ นายวิชาญ พันธ์นุเรณู ผอ.แขวงทางหลวงศรีสะเกษ ที่ 1 น.ส.ผุสดี บุญชัย ผอ.ศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวศรีสะเกษ และนายภานรินทร์ ภาณุพินทุ ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามูลล่าง (เขื่อนราษีไศล) รวมจำนวน 14 คน แต่ว่ามีผู้เกษียณอายุราชการมาร่วมพิธีเพียง 10 คนเท่านั้น อีก 4 คนติดราชการสำคัญไม่ได้มาร่วมพิธีในครั้งนี้

พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และ และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา กล่าวว่า ท่านผู้ว่าฯวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้ทำผลงานต่าง ๆ ไว้มากมาย เพื่อเป็นการพัฒนา จ.ศรีสะเกษให้เจริญก้าวหน้าในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมจำหน่ายสินค้าโอท็อป การส่งเสริมการขายทุเรียนภูเขาไฟและผลไม้ต่าง ๆ ให้โด่งดังไปทั่วประเทศ มีการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ตระการตาของ จ.ศรีสะเกษ คือ งานฉลอง 238 ปี จ.ศรีสะเกษ และงานฉลอง 239 ปี จ.ศรีสะเกษ การเปิดจุดผ่านแดนถาวรไทย – กัมพูชาช่องสะงำ อ.ภูสิงห์ ให้ประชาชน 2 ชาติสามารถผ่านไปมาหาสู่กันได้ เพื่อประโยชน์ทางการด้านการค้าและการท่องเที่ยวหลังจากสถานการณ์โควิด – 19 ได้คลี่คลายลงแล้ว และมีการจัดประชุมระหว่าง ผวจ.ศรีสะเกษและ ผวจ.อุดรมีชัย ของประเทศกัมพูชา เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระดับจังหวัดและหาแนวทางในการส่งเสริมการค้าและการท่องเที่ยวระหว่าง 2 จังหวัด 2 ประเทศให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม และมีผลงานต่าง ๆอีกมากมายที่ทำเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนชาวศรีสะเกษทุกคน ทำให้ประชาชนชาวศรีสะเกษอยู่ดีและมีความสุขมาก สมดังคำกล่าวที่ว่า อะไรอะไรก็ดีที่ศรีสะเกษ