ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์น้ำท่วมถนนสายเข้าเมือง ชาวบ้านแห่จับปูปลา เตือนสัญจรด้วยรถยนต์ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

สุรินทร์ ฝนถล่มสุรินทร์ น้ำท่วมถนนสายเข้าเมืองและถนนหมู่บ้าน ชาวบ้านได้โอกาสแห่จับปูปลา ฝนตกหนักน้ำไหลท่วมถนนสายหลักเข้าเมืองสุรินทร์ เตือนสัญจรด้วยรถยนต์ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

วันที่ 18 ก.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ (ดีเปรสชัน) เข้าภาคอีสานตั้งแต่ช่วง 20.00 น.ของวานนี้ (17 ก.ย.2565) เกิดฝนตกหนักนานหลายชั่วโมงติดต่อกันจากนั้นวันนี้เมื่อเวลา 08.00 น. ฝนได้หยุดตก หลายพื้นที่มีฝนตกติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้น้ำที่ไหลหลากหลายพื้นที่ในจังหวัดสุรินทร์ เช่น อำเภอเมืองสุรินทร์ อำเภอบัวเชด อำเภอสังขะ เเละอำเภอใกล้เคียง พื้นที่รับมวลน้ำจากเทือกเขาพนมดงรัก ไหลผ่านห้วยสำราญ น้ำเริ่มไหลเข้าท่วม ถนนถูกน้ำท่วมบางพื้นที่สัญจรไม่ได้ การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะเป็นช่วงที่นักเรียนกำลังเลิกเรียนผู้ปกครองต่างรีบมารับบุตรหลานเพราะปริมาณน้ำได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว หลายพื้นที่ ได้ติดตั้งป้ายเตือน พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์จนกว่าจะคลี่คลาย

โดยเฉพาะแม่น้ำชี้ และแม่น้ำมูล ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน ถนน วัด และนาข้าวหอมมะลิ เป็นบริเวณกว้างในหลายพื้นที่อำเภอของจังหวัดสุรินทร์ ขณะเดียวกันน้ำยังไหลหลากเข้าท่วมถนนสายสุรินทร์-อ.ปราสาท เชื่อมต่อกับถนนทางหลวงหมายเลข 214

ทั้งนี้ น้ำไหลหลากข้ามถนน ไปยังอีกฝากหนึ่งสูงกว่า 20 ซม.เป็นระยะทางยาวกว่า 200 เมตร ส่งผลให้การสัญจรเดินทางเข้า-ออกตัวเมืองสุรินทร์ ผ่านถนนช่วงนี้ ผู้ขับขี่รถยนต์โดยเฉพาะรถยนต์เล็กต้องใช้ความระมัดระวังพิเศษ เพราะเกรงจะเกิดอุบัติเหตุเป็นอันตรายได้ ซึ่งยังได้มีหน่วยงานมาทำการติดป้ายแจ้งเตือน

ล่าสุดที่บริเวณถนนเส้นบ้านนาสาม-บ้านตรม เป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างหมู่ 14 บ้านตังกอ ไปหมู่ 7 บ้านตรม นาข้าวของชาวบ้านเสียหายหลายร้อยไร่ พร้อมกันนี้น้ำยังท่วมผิวการจราจรบริเวณสะพานตรม-ตังกอ สูง20-30 ซ.ม. พบว่ามีชาวบ้านออกมาเล่นน้ำและหาปูปลากันจำนวนมากอีกด้วย