ข่าวการเมือง ข่าวอัพเดทรายวัน

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หาเสียงช่วยเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ ผู้สมัครชิงตำแหน่ง นายก อบจ.ร้อยเอ็ด อ้อนขอแลนด์สไลด์

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร พร้อมจาตุรนต์ ฉายแสง ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำพรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงช่วย นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ ผู้สมัครชิงตำแหน่ง นายก อบจ.ร้อยเอ็ด เบอร์ 2 ณ อาคารเอนกประสงค์ รร.เสลภูมิพิทยาคม อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ท่ามกลางกระแสตอบรับจากประชาชนที่มารับฟังการปราศรัยล้นหลาม

วันที่ 18 กันยายน 2565 อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นำทีมขึ้นเวทีได้เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ช่วงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ที่อาคารเอนกประสงค์ รร.เสลภูมิพิทยาคม อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ท่ามกลางกระแสตอบรับจากประชาชนที่มารับฟังการปราศรัยล้นหลามและปราศรัยอีก 3 เวที ได้แก่ ที่หอประชุมวิทยาลัยการอาชีพโพนทอง หอประชุม รร.สุวรรณภูมิพิทยไพศาล และศูนย์ประชุมสาเกตฮอลล์

จากนั้นนายจาตุรนต์ ฉายแสง ได้ขึ้นเวทีพบปะพี่น้องประชาชน บอกว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการชี้วัด 3 ข้อ คือ1.ฝ่ายประชาธิปไตยยังได้รับการสนับสนุนของคนร้อยเอ็ดอยู่หรือไม่ 2.พี่น้องชาวร้อยเดยังอยากให้รัฐบาลประยุทธ์ และ 3 ป.อยู่ต่อหรืออยู่ยาวหรือไม่ 3.พี่น้องประชาชนต้องการให้เพื่อไทยเป็นรัฐบาลหรือไม่ ถึงได้บอกว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่เลือกเฉพาะนายก อบจ.เท่านั้น มันเป็นการเลือกตั้งเพื่อที่จะบอกว่าประชาชนต้องการเปลี่ยนเอาพรรคเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาลในเร็วๆนี้หรือไม่

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวว่าพรรคเพื่อไทยประกาศแลนด์สไลด์ทั่วบ้านทั่วเมือง และเดือนที่แล้วการเลือกตั้ง นายก อบจ.ที่กาฬสินธุ์ เพื่อไทยก็ชนะขาดแลนด์สไลด์มาแล้ว มาเที่ยวนี้กระแสเศกสิทธิ์กำลังมา กระแสเพื่อไทยกำลังมา ใครบอกว่าเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เกี่ยวการเมืองใหญ่ ผมบอกเลยมันเกี่ยวกันตรงๆ เพราะจะเป็นการพิสูจน์ก่อนที่จะหมดวาระของรัฐบาล หรือหมดอายุของพลเอกประยุทธ์ และ 3 ป. คนส่วนใหญ่โดยเฉพาะคนอีสานเขาเอาประชาธิปไตย

นางสาวชญาภา สินธุไพร หรือน้องเบียร์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย และคณะทำงานการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมของพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าแม้ขณะนี้พี่น้องประชาชนใน จ.ร้อยเอ็ด กำลังเกิดความสงสัย และสับสนว่าครอบครัวสินธุไพร จะอยู่ฝั่งไหนกันแน่ เนื่องจากมีผู้สมัครซึ่งมีนามสกุลสินธุไพร คือนางจุรีพร สินธุไพร ซึ่งน้องสาวแท้ๆของนายนิสิต สินธุไพร ลงชิงตำแหน่งนายก อบจ.ครั้งนี้ด้วย ซึ่งนางเอมอร อดีต สส.ขึ้นเวทียืนยันชัดเจนว่านายนิสิต นางเอมอร นางสาว จิราพร (ส.ส.น้ำ) พี่สาว และตนยืนอยู่ฝั่งผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งอยู่กับประชาธิปไตยมาตลอด ยืนหยัดต่อสู้เพื่อพี่น้องไม่เคยย้ายพรรคไปไหน อยู่กับพรรคมาตลอดตั้งแต่ไทยรักไทย พลังประชาชน จนมาถึงพรรคเพื่อไทย ครอบครัวสินธุไพร ก้าวมาได้เพราะพี่น้องชาวพนมไพร หัวใจจึงคือประชาชน ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง เพื่อไทยมีนโยบายที่ตอบโจทย์ประชาชนมาโดยตลอด ในการเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ดวันที่ 25 ก.ย.นี้ จึงขอเชิญชวนพี่น้องเข้าคูหากาเบอร์ 2 นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ ให้ชนะขาดเพื่อไทยแลนด์สไลด์ตามเป้าหมาย

ด้านอุ้งอิ้ง แพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า ที่ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงวันนี้กำลังใจเต็มร้อย เพราะเรามีคนคุณภาพดีๆ นโยบายพรรคดีๆเรามั่นใจเต็มร้อย ซึ่งเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงษ์ เบอร์ 2 อยู่กับพรรคมานาน ตั้งแต่สมัยไทยรักไทยเป็นเวลานับ10 กว่าปี พ่อเคยเล่าให้ฟังว่าพ่อเคยมาเป็นประธานงานแต่งให้กับคุณเศกสิทธิ์ด้วย วันนี้มาฝากเศกสิทธิ์ เบอร์ 2 ไว้ในอ้อมใจของพี่น้องชาวร้อยเอ็ดหวัง เต็มที่จากพี่น้องชาวร้อยเอ็ด จะช่วยลงคะแนนให้เศกสิทธิ์ จากพรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ เราจะรอดูอย่างมีความหวัง

ขณะที่นายเศกสิทธ์ กล่าวว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่กังวล เชื่อว่าประชาชนเชื่อมั่นในพรรคและแนวทางการทำงานที่ผ่านๆมา เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นคำตอบที่สะท้อนถึงรัฐบาล เชื่อมั่นว่าเสียงของชาวบ้าน เห็นรัฐบาลชุดนี้ทำงานลำบาก และต้องการให้เพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล ผมไม่ประมาทครับ ทำเต็มที่ ซึ่งวันนี้ก็ได้มีน้องเบียร์ ชญาภา สินธุไพร มาขึ้นเวทียืนยันกับที่น้องประชาชนอย่างชัดเจนว่าอยู่ฝั่งของเสกสิทธิ์ สนับสนุนเสกสิทธิ์และพรรคเพื่อไทยเต็มที่ อีกทั้งเมื่อวันก่อนคุณแม่เอมอร สินธุไพร อดีตส.ส.ร้อยเอ็ดเขต 5 พรรคเพื่อไทยก็ได้ขึ้นเวทีประกาศสนับสนุนเศกสิทธิ์และพรรคเพื่อไทยด้วย