ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ ผกก.สั่งดำเนินคดีหนุ่มคลั่งยาบ้าตีพ่อและหลานบาดเจ็บ

ศรีสะเกษ ผกก.สภ.ขุนหาญสั่งดำเนินคดีตามกฎหมายลูกชายเมายาบ้าตีพ่อหลานชายไหล่หลุด ตรวจสอบพบว่า ถูกดำเนินคดีมาแล้ว 5 คดีทั้งคดีบริโภคเครื่องดื่มในสวนสาธารณะ ขับรถในขณะเมาสุรา ทารุณกรรมสัตว์(ทำร้ายสุนัข) เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เสพยาเสพติดและทำร้ายร่างกายบิดา ขณะที่พ่อเผยลูกชายทาสยาบ้ายังคงพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.พระศรีมหาโพธิ์ โดยแพทย์พยาบาลคุมเข้มงวด

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นางอุดม จรรยากรณ์ อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 125 หมู่ 9 บ้านโนน ต.สิ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายศักดา ธรรมวัติ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่ 9 ต.สิ นางสมพร รักษา อายุ 50 ปี แม่ของนายศักดา ได้เข้าร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษว่า ขณะนี้ครอบครัวของพวกตนกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากว่า นายวรวุฒิ จรรยากรณ์ อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นลูกชายคนที่ 2 ของนางอุดม ได้ติดยาบ้าและยาไอซ์อย่างหนัก และได้มีอาการประสาทหลอน ไล่ตีทำร้ายพ่อของตนเองคือ นายสมควร จรรยากรณ์ อายุ 65 ปี โดยนายวรวุฒิใช้มือบีบคอนายสมควร ซึ่งเป็นพ่อของตนเอง และใช้นิ้วจิกเข้าไปในเบ้าตา เพื่อที่จะหวังทำร้ายพ่อของตนเอง แต่ว่านายสมควรได้สะบัดดิ้นหลุดและวิ่งหนีเข้าไปหลบในบ้าน ซึ่งนายวรวุฒิก็ยังมาอาละวาดไล่ทำร้ายพ่อและญาติพี่น้องเป็นประจำเมื่อมีอาการคลั่งยาบ้า โดยล่าสุด นายศักดา ธรรมวัติ อายุ 28 ปี ได้ถูกนายวรวุฒิได้ใช้จอบตีเข้ามาที่บริเวณศีรษะของนายศักดา แต่ว่านายศักดาระวังตัวอยู่แล้ว จึงได้เบี่ยงตัวหลบ แต่ปรากฏว่าสันจอบได้ตีถูกบริเวณไหล่ข้างซ้ายของนายศักดาอย่างจัง จนทำให้ไหล่ซ้ายหลุด ซึ่งนายสมควรกับนางอุดมได้ยินเสียงการต่อสู้กัน จึงได้เข้ามาช่วยกันจับตัวนายวรวุฒิ แล้วใช้เชือกฟางมัดแขนมัดขานายวรวุฒิเอาไว้ จากนั้นได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.ขุนหาญ ให้มาจับกุมตัวนายวรวุฒิไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งนางอุดม แม่ของนายวรวุฒิ ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า นายวรวุฒิ รักษาตัวประมาณ 1 เดือน ก็กลับออกมาอยู่บ้าน แล้วก็ยังเสพยาบ้ายาไอซ์อีก และก่อเหตุทำร้ายร่างกายพ่อ เมื่อพวกตนไปแจ้งความตำรวจก็ทำได้เพียงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยอ้างว่าเป็นเรื่องภายในครอบครัว ไม่ต้องการดำเนินคดีกับนายวรวุฒิ ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2565 ที่ สภ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.พฤทธิ์ บุญปก ผกก.สภ.ขุนหาญ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ย.2565 เวลา 10.30 น. ตนได้เดินทางไปพบนายสมควร จรรยากรณ์ และภรรยาที่บ้านพักเพื่อชี้แจงและรายงานความคืบหน้าการดำเนินคดี นายวรวุฒิ จรรยากรณ์ ที่เมาคลั่งทำร้ายพ่อ ที่ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อมวลชน โดยแจ้งว่า เรื่องดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อ 30 มิถุนายน 2565 ประมาณ 19.00 น. ขณะที่นายสมควร จรรยากรณ์ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 216 หมู่ 10 ต.พราน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ พ่อของนายวรวุฒิ จรรยากรณ์ ผู้ก่อเหตุ และนายยงยุทธ จรรยากรณ์ อายุ 35ปี อยู่ที่บ้านพักเลขที่ดังกล่าว ได้ถูกนายวรวุฒิ ใช้ไม้ไผ่ยาวประมาณ 1 เมตร ตีไปที่หัวไหล่ขวาของ นายสมควร และ ตีที่ศรีษะของนายยงยุทธ 1 ครั้ง ได้รับบาดเจ็บ พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้ตาม ปจว.ข้อ 5 เวลา 22.25 น.ของวันที่ 30 มิถุนายน 2565 หลังจากนั้นได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาให้มารับทราบข้อกล่าวหาและให้ชุดสืบสวนติดตามหาตัวเนื่องจากมีประวัติการเสพยาเสพติด

พ.ต.อ.พฤทธิ์ บุญปก ผกก.สภ.ขุนหาญ เปิดเผยต่อไปว่า ต่อมาวันที่ 5 สิงหาคม 2565 เวลา 11.25 น. ชุดสืบสวน สภ.ขุนหาญติดตามตัวพบจึงได้ตรวจสอบปัสสาวะพบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีน จึงได้ควบคุมตัวส่ง ร.ต.อ.มณเทียน พรมศักดิ์ ดำเนินคดีอาญาตามคดีอาญาที่ 467/2565 ลว 5 สิงหาคม 2565 ได้แจ้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย ทำร้ายร่างกายผู้บุพการี(บิดา)และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิด อันตรายแก่กายและจิตใจ ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ต่อมาวันที่ 6 สิงหาคม 2565 ได้ส่ง ตัวผู้ต้องหาพร้อมสำนวนไปยังอัยการจังหวัดกันทรลักษ์เพื่อยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดกันทรลักษ์ ตามหนังสือที่ ตช. 0018(ศก).8/1377 ลง 6 สิงหาคม 2565 อัยการจังหวัดกันทรลักษ์ได้ยื่นฟ้องเป็นคดีศาลแขวง ต่อศาลจังหวัดกันทรลักษ์ในวันเดียวกัน แต่เนื่องจากผู้ต้องหาปฏิเสธในชั้นศาลอ้างว่าที่ทำร้ายร่างกายไปนั้นไม่ใช่พ่อ จึงเป็นคดีที่ไม่สามารถฟ้องด้วยวาจาได้ อัยการจังหวัดกันทรลักษ์จึงได้ส่งสำนวนคืนตามหนังสือที่ 0058(กันทรลักษ์)/2673 ลง 6 สิงหาคม 2565 ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้ทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานมีความเห็นทางคดีและส่งสำนวน ไปฟ้องยังอัยการจังหวัดกันทรลักษ์อีกครั้งหนึ่ง ความคืบหน้าทางคดีอยู่ในระหว่างรอผลตรวจประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา

พ.ต.อ.พฤทธิ์ บุญปก ผกก.สภ.ขุนหาญ เปิดเผยด้วยว่า ต่อมาวันที่ 12 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 23.20 สายตรวจรถยนต์เขต 2 ได้รับแจ้งเหตุ 191 เมาสุรา อาละวาดบ้านซำขี้เหล็ก ต.พราน พบตัวผู้ก่อเหตุ นายวรวุฒิ จรรยากรณ์ จึงได้ควบคุมตัวนำส่ง รพ.ขุนหาญ ต่อมาวันที่ 13 กันยายน 2565 รพ.ขุนหาญประเมินสุขภาพจิตได้ส่งตัวนายวรวุฒิ ไปรักษาอาการทางจิตที่ รพ.พระศรีมหาโพธิ์ จ. อุบลราชธานี ประเด็นกรณีตามข่าวโซเชียล ว่าเหตุเกิดวันที่ 16 กรกฎาคม 2565 นั้น ตนได้ไปพบนายสมควร และภรรยาสอบถามรายละเอียดยืนยันว่าเหตุการณ์ ที่ นายวรวุฒิ ฯ ใช้ไม้ไผ่ตีนายสมควร กับพี่ชาย นั้นเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 และพนักงานสอบสวน ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามคดีอาญาที่ 467/2565 และนอกจากนี้หลังจากที่ รพ.ขุนหาญ ได้ส่งตัวบุตรชาย ไป รพ.พระศรีมหาโพธิ์แล้ว ในวันที่ 13 กันยายน 2565 นายสมควร ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายวรวฒุ ที่ได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายตนเองกับพี่ชายของผู้ต้องหา เมื่อคืนวันที่ 12 กันยายน 2565 ซึ่ง พ.ต.ท.สมเดช ไชยเทพ พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้ตาม ปจว.ข้อ 2 เวลา 14.28 น. ของวันที่ 13กันยายน 2565 ซึ่งอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและอายัดตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้จากการตรวจสอบถูกดำเนินคดีที่ สภ.ขุนหาญ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551-ปัจจุบัน มีการดำเนินคดีไปแล้ว 5 คดี ตามคดีอาญาที่ 334/2551 บริโภคเครื่องดื่มในสวนสาธารณะ 58/2553 ขับรถในขณะเมาสุรา ฯ 224/2559 กระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์(ทำร้ายสุนัข) 395/2564 เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 , คดีอาญาที่ 467/2565 เสพฯและทำร้ายร่างกายบิดา

ทางด้าน นายสมควร จรรยากรณ์ อายุ 62 ปี พ่อของนายวรวุฒิ ผู้ต้องหาทำร้ายพ่อตนเอง กล่าวว่า ขณะนี้ นายวรวุฒิ ถูกแพทย์พยาบาล รพ.พระศรีมหาโพธิ์ จ.อุบลราชธานี นำตัวเข้าไปอยู่ในห้องพักรักษาตัวที่มั่นคงแข็งแรงมาก เพื่อทำการรักษาพยาบาลอย่างเต็มที่ ซึ่งไม่รู้ว่าจะต้องใช้เวลาในการรักษานานเพียงใด ส่วนการที่ ผกก.สภ.ขุนหาญ ได้มาพบและทำความเข้าใจกับตนและครอบครัวนั้น ตนรับทราบและเข้าใจแล้ว และตนมีความพึงพอใจกับการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุนหาญที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายเป็นอย่างดียิ่ง