ข่าวอัพเดทรายวัน

หลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดดังเมืองเลยซ่อมตู้ใส่ที่นอนถูกใบเลื่อยวงเดือนเด้งใส่ตัวเป็นแผลยาวเลือดไหลไม่หยุดมรณภาพ

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 19 กันยายน 2565 ร.ต.ท.ทัศวัร ชะโร รองสว.(สอบสวน) สภ.วังสะพุง จังหวัดเลย ได้รับแจ้งนางกัลยา สองศรีจำปา อายุ 45 ปี อยู่บ้านขอนแก่น หมู่ 7 ตำบลเขาหลวง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ว่า พระประคอง ติกขะปัญโญ อายุ 43 ปี รักษาการ เจ้าอาวาสวัดป่าสามัคคีธรรม บ้านขอนแก่น หมู่ 7 ตำบลเขาหลวง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ซึ่งเป็นน้องชายบวชเป็นพระ ได้ถูกเครื่องเจียรลูกหมูดัดแปลงใส่ใบเลื่อยวงเดือนเด้งใส่ตัวถูกเส้นเลือดใหญ่ จนเลือดไหลท่วมตัว มรณภาพ ขณะนำส่ง รพ.

จากการสอบสวนนางกัลยา ให้การกับตำรวจว่า เมื่อช่วงบ่ายเมื่อวานที่ผ่านมา พระประคอง เป็นน้องชายของตนเอง บวชที่วัดแห่งนี้มานานแล้ว กำลังเข้าพรรษาที่ 7 วัดแห่งนี้มีเพียงพระประคองรูปเดียว และรักษาการเจ้าอาวาส ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ด้วยกำลังใช้เครื่องเจียรลูกหมู ได้ดัดแปลงมาใช้ใบเลื่อย ขนาด 4 นิ้ว จะทำการซ่อมแซมตู้สำหรับใส่ที่นอน อยู่ที่โรงครัวภายในวัด ปรากฏว่าขณะเปิดเครื่อง เครื่องได้เด้งมาใส่ร่าง ถูกที่บริเวณใต้แขนข้างขวา เป็นแผลทางยาว ประมาณ 15 เซนติเมตร เลือดไหลไม่หยุด จนท่วมตัว จากนั้นพระประคองได้พยายามโทรศัพท์หาไปหลายคน เพื่อให้มาช่วยนำร่างส่ง รพ.วังสะพุง จนเวลาผ่านไปประมาณ 15 นาที จึงสามารถติดต่อญาติโยมได้ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุถึงกับตกตะลึงทำอะไรไม่ถูก พบว่าร่างกายเต็มไปด้วยเลือดนองเต็มพื้น หลังจากที่นำส่ง รพ.ไปได้ครึ่งทาง ทนพิษบาดแผลไม่ไหว มรณภาพในเวลาต่อมา ซึ่งก่อนที่จะหมดลมหายใจ ก็ยังมีการพูดคุยกันปกติ ไม่คาดคิดว่าจะเสียชีวิตจากนั้นจึงได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดป่าสามัคคีธรรม ท่ามกลางเสียใจให้กับญาติโยมที่ทราบข่าว จึงได้พากันเดินทางร่วมงานศพกันจำนวนมาก ซึ่งจะมีการทำพิธีฌาปนกิจศพพระประคอง ในวันที่ 22 กันยายน 2565 ที่เมรุชั่วคราว ภายในวัดป่าสามัคคีธรรม บ้านขอนแก่น หมู่ 7 ตำบลเขาหลวง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย

นายทรงวุฒิ บัวระพันธ์ อายุ 53 ปี สมาชิก อบต.หมู่ 7 บ้านขอนแก่น ตำบลเขาหลวง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ที่พบร่างคนแรก กล่าวว่า ขณะที่กำลังทำงานอยู่ที่บ้านได้รับโทรศัพท์จากพระประคองว่า ถูกเครื่องเจียรพุ่งเข้าใส่ร่างได้รับบาดเจ็บ เลือดออกมาก ขอให้มาช่วยกันนำส่ง รพ.วังสะพุงด้วย จากนั้นจึงได้นำรถยนต์มาใส่ร่าง พร้อมกับโทร.1669 มาดำเนินการรับส่งต่อ รพ. แต่ปรากฎว่าได้สิ้นใจลง มรณภาพก่อนที่จะถึง รพ.เพราะเสียเลือดมากดังกล่าว