ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือนราษฎร เขตชายแดนไทย-กัมพูชา ชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ ต้องเร่งขนของหนีน้ำ

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ่าเอกสมควร สิงห์คำ นายอำเภอภูสิงห์ พร้อมด้วย นายนิตติกร ธรรมพร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดงรัก นายพุทธพร ธรรมพร กำนันตำบลดงรัก นายสรศิริ จันดีบุตร นายเศกสรรค์ ขจรโมทย์ ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง สมาชิก อส. กองร้อย อส.อ.ภูสิงห์ที่ 19 เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา เจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจที่ 3 พื้นที่ตำบลดงรัก อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ

ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก บ้านนาตราว ม.1 บ้านไร่พัฒนา ม.2 และ บ้านสันติสุข ม.8 สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา เกิดฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ ทำให้มีน้ำป่าไหลหลาก เอ่อล้นลำห้วยพรุ และพนังกั้นน้ำบ้านไร่พัฒนาที่สร้างเพื่อกันน้ำที่ไหลหลากจากเทือกเขาพนมดงรักไม่ให้ไหลเข้าบ้านเรือนราษฎร ถูกแรงน้ำพัดจนพังและน้ำไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ได้รับผลกระทบ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันขนย้ายสิ่งของหนีน้ำอย่างเร่งด่วน

จ่าเอกสมควร สิงห์คำ เปิดเผยว่า เบื้องต้นมีบ้านเรือนที่น้ำไหลเข้าท่วมสิ่งของในบ้านเรือนเสียหาย ม.1,2,8 จำนวน15 หลังคาเรือน ม.3,7 จำนวน 10 หลังคาเรือน ม.5 จำนวน 3 หลังคาเรือน รวมทั้งตำบล จำนวน 28 หลังคาเรือน ทั้งนี้ ตนได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ ดำเนินการขนย้ายสิ่งของ ของผู้ประสบภัยขึ้นสู่ที่สูง และให้การช่วยเหลือ ตลอดจนเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย