ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร วิทยาลัยการอาชีพคำชะอีเปิดกิจกรรมโครงการไตรภาคีTraining ช่างสี

มุกดาหาร – วิทยาลัยการอาชีพคำชะอี เปิดกิจกรรมโครงการไตรภาคี รุ่นที่ 3 ประจำปี 2565 Training ช่างซ่อมสีรถยนต์แก่นักศึกษาฝึกอาชีพ

วันที่ 20 ก.ย. 65 ที่ห้องประชุมอาคารปฏิบัติการ วิทยาลัยการอาชีพคำชะอี นายวิชา อาญาเมือง ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร /ประธานกรรมการอาชีวศึกษาจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานโครงการไตรภาคี Training ช่างซ่อมสีรถยนต์ให้แก่นักศึกษาฝึกอาชีพ โดยมีนายพูลศักดิ์ ศรีวรมย์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร / ผู้ประสานงานจัดตั้งวิทยาลัยการอาชีพคำชะอีพร้อมด้วย ผู้จัดการบริษัทวิริยะประกันภัย ,คณะกรรมการชมรมศูนย์ซ่อมมาตรฐานวิริยะประกันภัยภาค 6, (โครงการไตรภาคี)/ คณะวิทยากรจากบริษัท พีพีจิโคทติ้งส์(ประเทศไทย) จำกัด , นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านช่ง , ผู้บริหารสถานศึกษา ,หัวหน้าส่วนราชการ, กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน, คณะครูบุคลากรคณะกรรมการดำเนินงาน ผู้ปกครองและนักเรียน-นักศึกษา เข้าอบรมในครั้งนี้จำนวน 150 คน

นายพูลศักดิ์ ศรีวรมย์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหารในนามประธานคณะกรรมการดำเนินงานและประสานงาน กล่าวว่า โครงการไตรภาคี Training ช่างซ่อมสีรถยนต์ให้แก่นักศึกษาฝึกอาชีพในครั้งนี้ ตามที่วิทยาลัยการอาชีพคำชะอี เป็นสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ที่ผลิตกำลังคนระดับช่างฝีมือ และระดับช่างเทคนิค ปัจจุบันเทคโนโลยียานยนต์ได้มีความเจริญก้าวหน้า รวมทั้งการใช้ยานพาหนะยานยนต์มีเป็นจำนวนมากขึ้น ส่งผลให้ความต้องการช่างช่อมตังถังและสิรถยนต์ที่มี คุณภาพมีเป็นจำนวนมากตามเป็นลำดับ วิทยาลัยการอาชีพคำชะอี ได้เล็งเห็นโอกาสของนักเรียนนักศึกษาที่จะสำเร็จการศึกษาและมีงานทำ จึงได้พิจารณาร่วมลงนามความร่วมมือกับ ชมรมศูนย์ซ่อมมาตรฐาน

นายพูลศักดิ์ ศรีวรมย์ กล่าวต่ออีกว่า วิริยะประกันภัยภาค 6 (โครงการไตรภาคี)/ ซึ่งเป็นผู้ที่มีเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์และเป็นเจ้าของอาชีพ ด้านตัวถังและซ่อมสีรถยนต์/ ได้ร่วมจัดการเรียนการสอนระบบทวิภาคี ทั้งระดับ ปวช.และ ปวส.มาเป็นปีที่ 3 ในการ Training ช่างซ่อมสีรถยนต์ให้แก่นักศึกษาฝึกอาชีพ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ดังนี้ เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาได้รับการ Training การช่อมสีรถยนต์ก่อนที่นักศึกษาจะออกฝึกอาชีพ เพื่อเตรียมความรู้และทักษะพื้นฐานสำหรับนักเรียนนักศึกษา สำหรับช่างซ่อมตัวถังและสีรถยนต์ เพื่อร่วมเป็นเครือข่ายความร่วมมือในการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษาโดยโครงการไตรภาคี Training ช่างซ่อมสีรถยนต์ รุ่นที่ 3 ประจำปี 2565 นี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 กันยายน ถึงวันที่ 10 ตุลาคม 2565 จำนวน 20 วัน มีผู้เข้าร่วมโครงการแบ่งเป็น ช่างซ่อมสีรถยนต์ 17 คน และช่างซ่อมตัวถัง 10 คน รวม 27 คน

สำหรับโครงการไตรภาคี Training ช่างซ่อมสีรถยนต์ ได้รับการประสานงานและดำเนินการโดยชมรมศูนย์ซ่อมมาตรฐานวิริยะประกันภัยภาค 6 (โครงการไตรภาคี บริษัทวิริยะประกันภัย(มหาชน) จังหวัดสกลนคร ,นครพนม, และมุกดาหาร และได้รับการสนับสนุนครูฝึกและวัสดุการฝึกอบรมจากบริษัทสีรถยนต์ พีพีจี โคทติ้งส์ (ประเทศไทย)จำกัด