ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ น้ำทะลักท่วมถนนบ้านเรือนชาวบ้านน้ำเกลี้ยง ต้องช่วยกันขนข้าวของหนีน้ำท่วมวิดน้ำออกจากบ้านและใช้รถไถเปิดทางน้ำ

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่ 5 ตำบลน้ำเกลี้ยง อำเภอน้ำเกลี้ยง จังหวัดศรีสะเกษ ได้เกิดมีพายุฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องนานหลายชั่วโมงติดต่อกัน ปรากฏว่าฝนที่ตกหนักได้ให้ทำน้ำทะลักเข้าไปท่วมถนนภายในหมู่บ้านและบ้านเรือนของชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านต้องพากันเข้าไปให้การช่วยเหลือเพื่อนบ้านที่ถูกน้ำท่วมบ้าน โดยช่วยกันขนข้าวของมีค่าหนีน้ำท่วมไปอยู่บนที่สูงกันอย่างโกลาหล

นายอดุลย์ หมื่นลึก นายอำเภอน้ำเกลี้ยง กล่าวว่า ตนได้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมอย่างเร่งด่วนที่สุด โดยได้มอบหมายให้ นายสุพจน์ ไชยกุฉิน ปลัดอำเภอ (หน.ก.ปค.) นายนรงฤทธิ์ คูณทรัพย์ ปลัดอำเภอ (ฝ่ายความมั่นคง) นางสาวฉัตรกานต์ โคตะระ เจ้าหน้าที่ปกครอง พร้อมด้วย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส.) ลงพื้นที่ ติดตามสถานการณ์น้ำ และช่วยเหลือประชาชน เหตุฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้น้ำล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่

นายอำเภอน้ำเกลี้ยง กล่าวต่อไปว่า เบื้องต้นพบว่า มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบจากน้ำล้นเข้าท่วมบ้านเรือน หมู่ที่ 5 ตำบลน้ำเกลี้ยง จำนวน 2 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการช่วยกันวิดน้ำออกจากบ้านของชาวบ้าน และเปิดทางน้ำ และประสาน อบต.น้ำเกลี้ยง เข้าไปให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป ส่วนสถานที่สำคัญ และพื้นที่เฝ้าระวังอาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ได้แก่ บริเวณที่ว่าการอำเภอ และบ้านพักข้าราชการ สำนักงานเกษตรอำเภอ กศน.อำเภอ ถนนทางเข้าโรงเรียนวัลลภราษฎร์บำรุง และบ้านเรือนประชาชน หมู่ที่ 5 ตำบลน้ำเกลี้ยง ประมาณ 10 หลังคาเรือน