ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์น้องครีมอาสากู้ภัยเหยื่อ ร.ต.ต.ซิ่งกระบะพุ่งชน 4 คันรวดเสียชีวิตเพิ่มรายที่สองพ่อแม่เพื่อนอาสาร่ำไห้รับศพสุดเศร้า

“น้องครีม” อายุ 18 ปี อาสากู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ เหยื่อ ร.ต.ต.ซิ่งกระบะ พุ่งชน จยย. 4 คันรวดเสียชีวิตเพิ่มเป็นรายที่สอง พ่อแม่เพื่อนอาสาร่ำไห้รับศพที่ รพ.สุดเศร้า ผู้บาดเจ็บอีก 3 ยังโคม่า ตร.ยังไม่แจ้งข้อหาชี้รอสอบปากคำและผลตรวจเลือด ยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

ความคืบหน้ากรณีรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน บท-1373 บุรีรัมย์ ซึ่งมี ร.ต.ต.สุทิน คงนันทะ อายุ 55 ปี รองสารวัตรกองกำกับการสืบสวนสอบสวนภูธรจ.บุรีรัมย์ พุ่งชนรถจักรยานยนต์ 4 คัน รวด บนถนนสายนางรอง-ชำนิ บริเวณหน้าร้านหมูกระทะ ก่อนถึงทางเข้าแยกศูนย์ไหมนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 20 ก.ย.2565 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในวันเกิดเหตุ 1 ราย คือ นายอัมรินทร์ นอขุนทด อายุ 25 ปี และมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 4 ราย ในจำนวนนี้เป็นอาสากู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ 2 ราย และคนขับกระบะ 1 ราย

ล่าสุด น.ส.กนิษฐา หาญประเทศ หรือน้องครีม อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นอาสากู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้บาดเจ็บที่อาการสาเหตุ ได้เสียชีวิตเพิ่มเป็นรายที่สองเนื่องจากอาการสาหัส ซึ่งวันนี้นายพุฒ และนางจอม หาญประเทศ พ่อกับแม่ พร้อมด้วย นายสราวุฒิ จังกินา นายกสมาคมกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ และเพื่อนอาสากู้ภัยฯ ก็ได้เดินทางมารับร่างของน้องครีม ที่อาคารพักศพ รพ.บุรีรัมย์ เพื่อนำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านใน ต.หัวถนน อ.นางรอง ซึ่งบรรยากาศก็เต็มไปด้วยความโศกเศร้า ท่ามกลางเสียงร้องไห้ระงมด้วยความเสียใจ

สอบถามนางจอม หาญประเทศ ผู้เป็นแม่ บอกว่า ยังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ต้องสูญเสียลูกสาวคนเล็ก ตอนนี้ตนเองยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคู่กรณีเป็นใครเพราะยังไม่เห็นมีใครมาแจ้งอะไร ตอนแรกก็คิดว่าลูกแค่บาดเจ็บไม่คิดว่าจะหนักถึงกับเสียชีวิต อย่างไรก็ตามพอทราบว่าคนขับรถกระบะคู่กรณีที่ชน จยย.ลูกสาวเป็นตำรวจ ก็แอบกังวลบ้าง แต่ก็อยากฝากถึงผู้บังคับบัญชาให้ดำเนินการเรื่องคดีอย่างตรงไปตรงมาด้วย เพื่อความเป็นธรรมกับลูกสาว

นายสราวุฒิ จังกินา นายกสมาคมกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ บอกว่า วันนั้นน้องครีม ได้ไปช่วยภารกิจของกู้ภัยฯ ที่วัด 2 แห่ง หลังจากเสร็จภารกิจก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์เพื่อจะแวะไปกินข้าวเย็นที่บ้านของสมาชิกกู้ภัยด้วยกัน ก่อนที่จะกลับบ้านแต่ระหว่างได้ถูกรถกระบะคันดังกล่าวเสียหลักพุ่งชน รวมกับรถจักรยานยนต์อีก 3 คัน ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่ง รพ.บุรีรัมย์ ก็ไม่คิดว่าน้องจะเสียชีวิต รู้สึกหดหู่และเสียใจมาก เพราะที่ผ่านมาก็ทำงานช่วยเหลือคนอื่นมาไม่คิดว่าจะมาเจอกับทีมงาน ส่วนเรื่องคดีก็ขึ้นอยู่กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะดำเนินการ

จากอุบัติเหตุดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย ซึ่งรวมคนขับรถกระบะด้วย ยังอาการโคม่ารักษาตัวอยู่ที่ รพ.บุรีรัมย์ ซึ่งพนักงานสอบสวนบอกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับใคร เพราะผู้ประสบเหตุทุกคนยังบาดเจ็บไม่สามารถสอบปากคำได้ ทั้งนี้ก็รอผลตรวจเลือดของผู้ประสบเหตุเพื่อประกอบสำนวนด้วย