ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์ รพ.ยางตลาดเตรียมมอบเงินเยียวยาผู้เสียชีวิตจากเหตุรถพยาบาลชนดับ

จากกรณีเมื่อวานนี้ (22 ก.ย.65) รถพยาบาล รพ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ฝ่าสัญญาณไฟแดง พุ่งชนคนขับขี่รถจักรยานยนต์กลางสี่แยก ในอำเภอเชียงยืน จ.มหาสารคาม ไฟลุกท่วมคนขับขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิต ล่าสุด รพ.ยางตลาดเตรียมร่วมสวดอภิธรรมงานศพพร้อมมอบเงินจัดงาน ส่วนรถพยาบาลมีประกันชั้น1 บริษัทยืนยันจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทน

โดยนายแพทย์วรวิทย์ เจริญพรผอ.โรงพยาบาลยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า กรณีรถตู้พยาบาลฉุกเฉินของ รพ.ยางตลาดที่นำผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจส่งโรงพยาบาลขอนแก่น ต่อมาประสบอุบัติเหตุที่บริเวณ สี่แยกอำเภอเชียงยืน จ.มหาสารคาม เบื้องต้นหลังเกิดหตุทาง โรงพยาบาลยางตลาด ได้ให้คณะแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่เข้าไปร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุและติดตามอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ รพ.เชียงยืน จากนั้นได้เข้าไปพบกับญาติของผู้เสียขชีวิตพร้อมกับแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนเรื่องการเยีวยานั้นรถตู้พยาบาลมีประกันภัยชั้น1 ซึ่งขณะนี้ได้ติดต่อกับทางบริษัทประกันภัยแล้ว ได้รับคำตอบยืนยันว่าจะรับผิดชอบและเยียวยาค่าสินไหมทดแทนเต็มจำนวนของกรมธรรม์ ในส่วนเยียวยาเบื้องต้นของทางโรงพยาบาล หลังจากญาติได้นำศพออกจาก รพ.เชียงยืน ไปสวดอภิสวดอภิธรรมที่บ้าน ทางคณะแพทย์ก็จะเดินทางไปร่วมเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมในคืนนี้ พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพ และงานฌาปนกิจด้วย