ข่าวอัพเดทรายวัน

ชื่นชมนักเรียนสองพี่น้องร้องเพลงเชิญชวนมาอยู่บ้านนา ผสมผสานวิถีชีวิตชาวอีสาน ยอดวิวเกือบสองล้าน

จากกรณีที่มีผู้ใช้ Tiktok “kluay5343377” โพสต์คลิปเด็กผู้หญิง 2 คน ชื่อน้องทับทิมและน้องเก๋ไก๋ ร้องเพลง อยู่นำได้บ่ แปลว่า อยู่ด้วยกันไหม คลิปความยาว 01.38 น. โดยเนื้อหาของเพลง เป็นเพลงเชิญชวนมาอยู่กับสาวบ้านนา ได้เรียนรู้อาหารท้องถิ่น ใช้ชีวิตตามใจ หากรับได้ก็จะได้เขยบ้านนอก ซึ่งคลิปดังกล่าวเกือบ 2 ล้านวิว ได้รับความสนใจชาวติ้กต้อกที่ชื่นชมความสามารถและคอมเม้นส่งเสริมให้เป็นนักร้องในอนาคต

ที่ไปยัง โรงเรียนบ้านเซือม หมู่ที่ 7 บ้านเซือม ตำบลโพนแพง อำเภออากาศอำนวย จังหวัดสกลนคร เพื่อพบกับน้อง ประกายดาว งอยกุดจิก อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 หรือ น้องทับทิม และ น้องเกณิกา ขวาไขว อายุ 8 ปี นักเรียนชั้น ป.3 หรือน้องเก๋ไก๋ โดยทั้งคู่เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ปัจจุบันอาศัยอยู่กับตายายและน้ากับป้า

น้อง ประกายดาว งอยกุดจิก อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 หรือ น้องทับทิม เล่าว่า ในคลิปดังกล่าวมีการผสมผสานวิถีชีวิต อาหารพื้นบ้านของอีสาน หลังจากมีคลิปออกมาก็มีคนชมเป็นส่วนมาก ในอนาคตอยากเป็นศิลปินนักร้อง โดยที่บ้านเป็นวงหมอลำอยู่แล้ว คุณน้า กับน้าเขย เป็นผู้ผลักดัน ช่วยถ่ายคลิป หลังจากลงคลิปไปได้สองวัน น้าก็มาบอกว่ามีคนเข้ามาดูคลิป เยอะนะ ตนรู้สึกตกใจไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามาดูเยอะขนาดนี้ สำหรับที่โรงเรียนคุณครูก็ช่วยฝึกสอนในเรื่องการร้องเพลง อยากสนับสนุนให้คนที่คิดจะถ่ายคลิปแบบตน ให้ลงมือทำไปเลย อาจได้กระแสตอบรับที่ดี ขอฝากเนื้อฝากตัวช่วยกดไลค์กดแชร์ให้น้องทับทิมกับน้องเก๋ไก๋ และฝากติดตามซิงเกิลที่กำลังจะออกมาเพลงอยู่นำได้บ่ สามารถติดตามได้ที่ช่องยูทูป ลุ่มน้ำยามเรคคอร์ดและทางช่องติ๊กต๊อกดาวนภา

คุณครูโรงเรียนบ้านเซือม เล่าว่า ทางโรงเรียนได้พยายามให้น้องใช้เสียงบ่อยๆ ในการประชาสัมพันธ์โรงเรียน ส่วนเรื่องการทำติ้กต้อกทางโรงเรียนไม่ทราบ เพราะนักเรียนใช้เวลาหลังเลิกเรียน บ้านตนอยู่ใกล้กับบ้านน้อง บ้านน้องเป็นนักร้องนักดนตรีทั้งครอบครัว ที่บ้านมีวงดนตรี ด้านคุณตาคุณยายก็ส่งเสริมสนับสนุน
ขอบคุณคลิปจาก ผู้ใช้ Tiktok “kluay5343377”