ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ คืบหน้าถนนถูกน้ำท่วมตัดขาดยาวกว่า 30 เมตรผู้ว่าสั่งเร่งซ่อมแซมด่วนแล้ว

ศรีสะเกษ คืบหน้าถนนถูกน้ำท่วมตัดขาดยาวกว่า 30 เมตรผู้ว่าสั่งเร่งซ่อมแซมด่วนแล้ว โดย ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามูลล่างเร่งสร้างเขื่อนชั่วคราวโดยการใช้กระสอบทรายใช้หินในการที่จะชะลอน้ำบริเวณที่ถูกน้ำพัดตัดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ถนนลาดยางเส้นทางระหว่างบ้านหนองบัวดง กับ บ้านทัพส่วย บริเวณท่าทรายรุ่งอรุณไปบ้านดงเค็ง ต.หนองบัวดง อ.ศิลาลาด จ.ศรีสะเกษ ห่างจากท่าทรายรุ่งอรุณประมาณ 600 เมตร ปรากฏว่า จากการที่ได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องหลายวันติดต่อกัน ได้ทำให้มีมวลน้ำสะสมจำนวนมากไหลเชี่ยวกรากเข้าถล่มถนนลาดยางสายหลัก ซึ่งเป็นเส้นทางหลักจาก อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ไปยัง อ.โพนทราย จ.ร้อยเอ็ด ทำให้ถนนลาดยางขาดเป็นระยะทางยาวประมาณ 30 เมตร รถราทุกชนิดไม่สามารถที่จะสัญจรผ่านไปมาได้ ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านบริเวณทุ่งหนองแห้ว ต.ด่าน อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 17.45 น. วันที่ 25 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณชุมชนหนองอุทัย อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้ไปตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและสั่งการให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทั้ง ปภ.ศรีสะเกษ ฝ่ายปกครอง และเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เร่งเข้าไปให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยอย่างเร่งด่วน ซึ่ง ผวจ.ศรีสะเกษ ได้กล่าวถึงกรณีที่น้ำท่วมซัดถนนขาดที่ อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษว่า ตนได้ออกไปดูในพื้นที่ด้วยตนเองแล้วพบว่า ผนังกั้นน้ำของเขื่อนราษีไศลขาด เนื่องจากถูกน้ำกัดเซาะขาด แล้วทำให้น้ำของลำห้วยเสียว ได้ไหลทะลักเข้ามาทางเขื่อนราษีไศลหรือเข้าไปในพื้นที่ของ อ.ศิลาลาดและ อ.ราษีไศลเร็วขึ้น ตอนนี้ได้ส่งผลกระทบให้เสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จำนวน 3 ต้นได้โค่นล้มลง ซึ่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เข้าไปตัดไฟแล้วเพื่อความปลอดภัย

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า ส่วนในพื้นที่ทาง ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามูลล่าง(เขื่อนราษีไศล) ได้ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าไปแก้ไขปัญหาและซ่อมแซมพนังกั้นน้ำ(Dike5)ที่ขาด ทำให้ปริมาณน้ำในลำเสียวใหญ่(ซึ่งไหลเข้าสู่แม่น้ำมูลที่อำเภอศิลาลาด )ไหลเข้าสู่พื้นที่ของชาวบ้านบริเวณตำบลหนองบัวดง โดย ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามูลล่าง ได้อำนวยการในการที่จะทำเขื่อนชั่วคราวโดยการใช้กระสอบทรายใช้หินในการที่จะชะลอน้ำบริเวณที่ถูกน้ำพัดตัดขาด ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่เพื่อที่ชะลอน้ำที่จะข้ามจากลำห้วยเสียวออกมายังพื้นที่ทางการเกษตรของพี่น้องเกษตรกร โดยทุกฝ่ายกำลังร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่เพื่อซ่อมแซมพนังกั้นน้ำให้สามารถชะลอน้ำให้แล้วเสร็จโดยด่วนต่อไป