ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ รมต.กัมพูชาไปกราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนาเผยมีความเคารพศรัทธาหลวงปู่สรวงมานานแล้ว

ศรีสะเกษ รมต.กัมพูชาไปกราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เผยมีความเคารพศรัทธาหลวงปู่สรวงมานานแล้วเมื่อมีโอกาสเข้ามาในประเทศไทย จึงได้มากราบขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล

เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายหัตถชัย เพ็งแจ่ม รองประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ และประธานคณะอนุกรรมการประสานงานประจำจังหวัดชายแดนไทย – กัมพูชา สมาคมมิตรภาพไทย – กัมพูชา กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ตนได้ให้การต้อนรับและนำคณะ ฯพณฯฌิด สุขุน รัฐมนตรีกระทรวงธรรมการและศาสนา ประเทศกัมพูชา และคณะ เดินทางไปที่ จ.สกลนคร เพื่อเข้ารับพระราชทานปริญญาดุษฎีบัณฑิตของมหาราชภัฏอุบลราชธานี จากนั้น ได้เดินทางมาที่วัดไพรพัฒนาแห่งนี้ เพื่อนำคณะฯพณฯฌิด สุขุน เข้ากราบนมัสการ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ศิษย์เอกผู้รับมรดกธรรมของหลวงปู่สรวง และเป็นพระผู้มีความกตัญญูเป็นเลิศ โดยหลวงพ่อพุฒ ได้ให้ความเมตตานำคณะ ฯพณฯฌิด สุขุน ขึ้นไปกราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน ซึ่งคณะของ ฯพณฯฌิด สุขุน ได้กราบไหว้ขอพร พร้อมทั้งได้เดินพนมมือลอดใต้โลงแก้วสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง เพื่อขอให้บุญฤทธิ์ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวงขับไล่สิ่งที่ไม่ดีงามให้พ้นไปจากตนเองและครอบครัว ขอให้มีแต่สิ่งที่ดีงามเข้ามาสู่ตนเองและครอบครัว ซึ่งหลวงพ่อพุฒ วายาโม ได้มอบวัตถุมงคลหลวงปู่สรวงเทวดาเดินดินให้กับคณะของฯพณฯฌิด สุขุน ทุกคนเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีคณะกรรมการมูลนิธิหลวงปู่สรวง และเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ภูสิงห์ มาให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวก

ฯพณฯฌิด สุขุน รัฐมนตรีกระทรวงธรรมการและศาสนา ประเทศกัมพูชา กล่าวว่า ตนและครอบครัวญาติพี่น้องทุกคนมีความศรัทธาหลวงปู่สรวงเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่า หลวงปู่สรวงเป็นชาวกัมพูชาและมีความเข้มขลังด้านวิชาอาคมในทุกด้าน ทั้งแคล้วคลาดปลอดภัย เมตตามหานิยม ทำให้ชาวกัมพูชาจำนวนมากศรัทธาหลวงปู่สรวงเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งการที่ตนมีโอกาสเข้ามาในประเทศในครั้งนี้นับว่าเป็นโอกาสอันดียิ่งที่ตนและครอบครัวได้มากราบไหว้ขอพรจากสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง และได้รับวัตถุมงคลหลวงปู่สรวงจากหลวงพ่อพุฒ วายาโม ศิษย์เอกของหลวงปู่สรวง ซึ่งตนจะได้นำเอาวัตถุมงคลไปกราบไหว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อไป