ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ ข้าวแกง 10บาททุกเมนูมีอยู่จริง ข้าวสวยตักไม่อั้นจนกว่าจะอิ่ม น้ำดื่มฟรี สวนกระแสของแพง ช่วยชาวบ้านคนรายได้น้อย

หญิงวัย 41 ปี เปิดร้านข้าวแกง 10 บาทตักข้าวไม่อั้นจนกว่าจะอิ่ม สวนกระแสของแพงอยากช่วยชาวบ้านคนรายได้น้อย ลูกค้าตอบรับเกินคาด เพิ่งเปิดร้านมาได้ไม่นาน แต่ลูกค้าที่มาทานได้พากันบอกต่อกับคนรู้จัก ทำให้คนที่ทราบข่าวพากันแห่มากินที่ร้านดังกล่าวตลอดทั้งวันอย่างไม่ขาดสาย

วันที่ 27 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านข้าวแกง 10 บาท ทุกเมนู ข้าวสวยตักไม่อั้น ขายราคาถูกสวนกระแสต้นทุนในราคาเพียง 10 บาท แถมให้ตักข้าวได้ไม่อั้นพร้อมน้ำดื่มฟรี กินไม่อิ่มไม่ต้องออกจากร้าน ลูกค้ายกนิ้วชื่นชมช่วยประหยัดฝ่าวิกฤตร้านข้าวแกงร้านนี้มีชื่อว่า “ร้านข้าวแกง 10 บาท ตักข้าวไม่อั้น” อยู่บริเวณสวนรัก ถนนกรุงศรีนอก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ตักกับข้าวขายถ้วยละ 10 บาท ทั้งต้มผัดแกงทอด และน้ำพริกผักสด ส่วนข้าวสวยไม่อั้นให้เติมได้จนกว่าจะอิ่ม โดยกับข้าวจะออกมาตลอดทั้งวัน ซึ่งมีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนสั่งอาหารรับประทานกันตลอด
สัมภาษณ์ นางสาวปิยะฉัตร แซ่ล้อ อายุ 41 ปี เจ้าของร้านบอกว่า เปิดขายมาได้ประมาณ 1 เดือน แล้ว แต่ละวันทำอาหารประมาณ 20 เมนูสับเปลี่ยนกันไป อย่างเช่น ลาบอีสาน ผักพริกขิง ผัดแหนมใส่ไข่ ต้มจืดมะระ แกงเทโพ คั่วกลิ้ง ไข่พะโล้และอื่นๆเปลี่ยนเมนูเวียนไปเพื่อไม่ให้ลูกค้าเบื่อ แต่ละวันมีลูกค้าพากันมาสั่งอาหารนั่งกินที่ร้านตลอดทั้งวัน บางคนสั่งกลับบ้านใส่ถุง 30 บาท หรือข้าวกล่องราดกับข้าว 2 อย่าง 30 บาท ซึ่งตักใส่ถุงได้เต็มที่เช่นกันสาเหตุที่ขายราคาถูก สวนกระแสราคาเนื้อหมู ผัก พริก รวมทั้งแก๊สหุงต้มและข้าวสารที่พากันขึ้นราคา เพราะอยากช่วยชาวบ้าน โดยเฉพาะคนรายได้น้อยได้ประหยัดค่าใช้จ่าย ส่วนทางร้านก็พอมีกำไรพออยู่ได้ ซึ่งในคติตนนั้นคิดอยู่เสมอว่าลูกค้าคือพระเจ้า ตนขายในราคา 10 บาทเหมือนกับช่วยลูกค้าประหยัดเงินในสำหรับผู้ที่มีรายได้น้อย โดยตนเพิ่งเปิดร้านมาได้ไม่นาน แต่ลูกค้าที่มาทานได้พากันบอกต่อกับคนรู้จัก ทำให้คนที่ทราบข่าวพากันแห่มากินที่ร้านดังกล่าวตลอดทั้งวันอย่างไม่ขาดสาย

นางสาวปิยะฉัตร แซ่ล้อ เจ้าของร้าน ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตนเองมีแนวคิดมาประยุกต์ ให้มีราคาถูกลงกว่าเดิม เพื่อให้ลูกค้าสามารถทานอาหารได้หลากหลายชนิดในราคาที่ถูก และอิ่มท้อง อีกทั้งยังสามารถ ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าอีกด้วย ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาทานก็จะเป็นพนักงาน ข้าราชการ และผู้ใช้แรงงานเป็นส่วนใหญ่
ทางร้านจะเปิดเวลา 07.30-15.00 น. จะทำอาหารวันละประมาณ 20 เมนูให้ลูกค้าได้เลือกทาน โดยจะมีลูกค้ามานั่งทานที่ร้านตั้งแต่เช้า และซื้อใส่ถุงไปทานที่ทำงาน แนะนำให้ลูกค้ามาทานก่อนเที่ยง หรือช่วงเที่ยง เพื่อจะได้อาหารครบทุกอย่าง หากเลยเวลา 13.00 น. เมนูอาหารก็จะเริ่มหมด หรือบางวันมีลูกค้ามาทานเยอะก็จะหมดเร็วขึ้น หรือลูกค้าอยากจะติดตามเมนูของทุกวันสามารถติดตามได้ที่เพจเฟสบุ๊ก ชื่อว่าร้านจานใหญ่ หน้าสวนรัก หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่เบอร์ 083-7359858 และร้านจะปิด 1วันคือวันอาทิตย์

ลูกค้ารายหนึ่งที่มานั่งทานที่ร้านและซื้อกลับบ้านบอกว่า ก่อนหน้านี้สั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน แต่ละมื้อก็เกือบ 100 บาท ส่วนร้านอาหารตามสั่งทั่วไปก็ปรับขึ้นราคาตามภาวะเศรษฐกิจ บังเอิญเจอร้านนี้ในโลกโซเชียลก็เลยมาเป็นลูกค้า ดีใจมากที่ได้ราคาถูกแถมยังอร่อยและช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า อย่างวันนี้มาสั่งอาหาร 5 อย่าง จ่ายแค่หนึ่งร้อยบาท กินได้หลายคนแถมตักข้าวได้ไม่อั้นอีกด้วย