ข่าวอัพเดทรายวัน

นครพนม คณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา จัดประชุมสัมมนาและบรรยาย การรู้เท่าทันสื่อในยุคดิจิทัลมีเดีย

วันที่ 27 ก.ย. 65 ที่ห้องประชุมแก้วเจ้าจอม ชั้น 3 คณะวิทยาการจัดการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยนครพนม นายเชิดศักดิ์ สันติวรวุฒิ เลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญ นำคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา เดินทางลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับผู้บริหารและคณาจารย์ของมหาวิทยาลัยนครพนม ก่อนจะเข้าร่วมประชุมสัมมนาและรับฟังการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “การรู้เท่าทันสื่อในยุคดิจิทัลมีเดีย” โดยวิทยากรบรรยายพิเศษ ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ตามโครงการศึกษาดูงานของวุฒิสภา โดยมี ดร.พรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคา รักษาราชการแทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม นำคณาจารย์และนักศึกษาให้การต้อนรับและร่วมรับฟังการบรรยายในครั้งนี้ โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ในกลุ่มเยาวชนและประชาชนทั่วไปให้เกิดความตระหนักรู้เกี่ยวกับภัยจากสื่อสังคมออนไลน์ที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศและสามารถวิเคราะห์ประเมินสื่อเพื่อใช้เป็นช่องทางในการประกอบอาชีพหรือธุรกิจออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพรวมถึงเพื่อให้ประชาชนร่วมกันเผยแพร่สื่อที่สร้างสรรค์และรณรงค์การรู้เท่าทันสื่อและรณรงค์การรู้เท่าทันภัยจากสื่อสังคมออนไลน์ไปสู่สาธารณะ

ด้าน ดร.พรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคา รักษาราชการแทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม กล่าวว่า ในการเดินทางมาศึกษาดูงานและจัดประชุมสัมมนา ณ มหาวิทยาลัยนครพนม ของคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา และการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “การรู้เท่าทันสื่อในยุคดิจิทัลมีเดีย” หวังเป็นอย่างยิ่งว่านักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยนครพนมที่เข้าร่วมการประชุมสัมมนาครั้งนี้ จะได้รับประโยชน์และสามารถนำไปใช้และสามารถนำไปขยายผลต่อกลุ่มนักศึกษาผู้ปกครองและพี่น้องในชุมชนให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างสร้างสรรค์และรู้เท่าทันภัยจากสื่อออนไลน์ในปัจจุบัน