ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ น้ำท่วมถนนนายอำเภอกันทรลักษ์เตือนประชาชนใช้เส้นทางอื่น ขณะที่ ผบ.ฉก.ทพ.23 จัดส่งเจ้าหน้าที่ทหารพรานไปอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือการจราจรในพื้นที่น้ำท่วมขัง

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ได้มีฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งฝนที่ตกอย่างหนักต่อเนื่องนี้ได้ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมที่บริเวณบริเวณหน้าปั้ม ปตท.น้ำอ้อม ต.น้ำอ้อม อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ระดับน้ำสูงประมาณ 30 ซม. ยังไม่พบบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม โดยสภาพพื้นที่ถนนเป็นแอ่งกระทะ ทำให้เกิดน้ำสะสมรอการระบาย ท่อระบายน้ำมีสิ่งอุดตันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ระบายน้ำได้ช้า ปัจจุบัน การสัญจรไปมาบริเวณเส้นทาง ใช้ได้เพียงกลางถนนเท่านั้น

นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ กล่าวว่า ตนมีความห่วงใยความปลอดภัยพี่น้องประชาชน เป็นอย่างมาก ดังนั้น จึงขอประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชนว่า ขอให้หลีกเลี่ยงใช้ถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 221 สายศรีสะเกษ – กันทรลักษ์ บริเวณบริเวณหน้าปั้ม ปตท.น้ำอ้อม ต.น้ำอ้อม เนื่องจากน้ำท่วมขังรอการระบายทั้ง 4 ช่องจราจร ระยะทางยาวประมาณ 800 เมตร ทำให้รถเล็กและรถจักรยานยนต์สัญจรไม่สะดวก และจราจรติดขัด จึงขอให้ประชาชนเปลี่ยนไปใช้เส้นทางถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 2085 สายกันทรลักษ์ – กันทรารมย์ แทน

ทางด้าน พ.อ.ภคพล มีทิพย์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 เปิดเผยว่า จากการที่ได้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมขังบริเวณด้านหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. ต.น้ำอ้อม อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ตนเห็นว่า การสัญจรบริเวณดังกล่าวเป็นไปด้วยความยากลำบากและเกรงว่า ประชาชนจะไม่รับความสะดวก ดังนั้น จึงได้จัดกำลังพลเจ้าหน้าที่ทหารพราน จำนวน 6 นาย เข้าอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนผู้ที่สัญจรเส้นทาง อุบลราชธานี – กันทรลักษ์