ข่าวอัพเดทรายวัน

เชิดชูเกียรติคนกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดหนองบัวลำภู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้(29 กย.65) ณ ห้องโถง ชั้น 4 ศูนย์ราชการจังหวัดหนองบัวลำภู นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติให้กับนักกีฬาเยาวชนและนักกีฬาอาวุโส ตัวแทนจังหวัดหนองบัวลำภู ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุง เกมส์” พร้อมผู้ฝึกสอนและผู้ให้การสนับสนุน และบันทึกภาพร่วมพร้อมกล่าวแสดงความชื่นชมที่มีส่วนช่วยกันสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดหนองบัวลำภู

นายวิระชาติ จันดี ผอ.กกท.จังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า ตามที่จังหวัดหนองบัวลำภู ได้ส่งนักกีฬาเยาวชนตัวแทนจังหวัดหนองบัวลำภู เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” เมื่อเดือนกรกฏาคม-สิงหาคม ที่ผ่านมาจำนวน 5 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา วูซู มวยไทยสมัครเล่น เทควันโด มวยปล้ำ รวมนักกีฬา 12 เจ้าหน้าที่ 8 คน รวมทั้งสิ้น 20 คน ซึ่งการแข่งขันได้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจังหวัดหนองบัวลำภู ได้มา 1 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง รวม 5 เหรียญรางวัล อยู่ในลำดับที่ 71 ของประเทศ และอยู่ในลำดับที่ 19 ของภาค 3 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)

ในโอกาสนี้ ดร.สุขเกษม พาพินิจ ผอ.โรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร ผู้ให้การสนับสนุนในฐานะผู้จัดการทีมมวยไทยสมัครเล่น ซึ่งนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้เป็นนักเรียนชายและหญิงของโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร ที่สร้างปรากฏการณ์ได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันในครั้งนี้ และในขณะเดียวกัน ดร.สุขเกษมฯยังเป็นนักกีฬาอาวุโสที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “พัทลุงเกมส์”อีกด้วย สำหรับนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดหนองบัวลำภู 1 เหรียญทองได้แก่ นายแทนคุณ บุญสอน 3 เหรียญเงินได้แก่นางสาวพัชราภรณ์ ศรีพันธบุตร และ นายชุติพงศ์ ยุ่นชั้น

นอกจากนั้นมีนักกีฬามวยปล้ำได้เหรียญเงินได้แก่ นายวิรธรณ์ คุณเมือง จากโรงเรียนกุดตู่พิทยาคม และ 1 เหรียญทองแดง จากมวยปล้ำได้แก่นางสาวจิรภา สินเสน โรงเรียนกุดตู่พิทยาคม และในโอกาสเดียวกันนี้ยังได้มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติให้กับผู้ให้การสนับสนุน ผู้ฝึกสอนกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ได้แก่ ดร.สุขเกษม พาพินิจ ผอ.โรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร นายชาตรี วงเวียน ผอ.โรงเรียนกุดดู่พิทยาคม นายสมัคร บัวทอง ครูโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร นายพิชิตพล เพ็งแก่นท้าว ครูโรงเรียนหนองบัวพิทยาคารนายสามารถ สิงห์คำโม ครูโรงเรียนกุดตู่พิทยาคม นายอาทิตย์ แสงทอง ครูโรงเรียนกุดตู่พิทยาคม