ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ คืบหน้า 2 ตายายนายอำเภอโนนคูณนำชาวบ้านเร่งระดมกันค้นหาในฝายน้ำล้นแต่ยังไม่พบ

ศรีสะเกษ คืบหน้า 2 ตายายนายอำเภอโนนคูณนำชาวบ้านเร่งระดมกันค้นหาในฝายน้ำล้นแต่ยังไม่พบ รอชุดประดาน้ำจากหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยในการค้นหาใต้น้ำฝายน้ำล้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายสุวรรณ ยาศรี อายุ 80 ปี และ นางข่อง ยาศรี อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 10 บ้านหนองแวงใต้ ต.หนองกุง อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ 2 ตายายเป็นสามีภรรยา ได้ขับขี่รถ จยย.ลุยลงไปในบริเวณฝายน้ำล้นบ้านหนองแวง ต.หนองกุง อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ และได้ถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากพัดจมน้ำหายไปพร้อมด้วยรถ จยย. ต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ระดมกันค้นหาท่ามกลางความมืดและกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว พบเพียงรถ จยย.เท่านั้น ยังไม่พบร่างของ 2 ตายาย และต้องยุติการค้นหาเมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.15 น. ของคืนวันที่ 29 ก.ย. 65 ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 30 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ฝายน้ำล้นบ้านหนองแวง ต.หนองกุง อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ นายภัทรพล สารการ นายอำเภอโนนคูณ พร้อมด้วย นายไพฑูรย์ อักโข นายก อบต.หนองกุง กำนัน ต.หนองกุง ได้นำผู้นำชุมชน ชาวบ้านและญาติพี่น้องของ นายสุวรรณ ยาศรี และ นางข่อง ยาศรี ที่จมน้ำหายไปตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 29 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา โดยได้มีการระดมชาวบ้านมาช่วยกันตามหาบริเวณฝายน้ำล้น และเดินค้นหาไปตาม 2 ข้างฝายน้ำล้น ตามเส้นทางที่น้ำไหลไป พร้อมทั้งมีการถางป่ารอบบริเวณ 2 ข้างฝายน้ำล้น เนื่องจากรกทึบมาก ทำให้ไม่สะดวกในการค้นหาร่างของ 2 ตายาย โดยมีบรรดาลูกหลานญาติของ 2 ตายายมาเฝ้ารอผลการค้นหาจำนวนมาก

นายไพฑูรย์ อักโข นายก อบต.หนองกุง กล่าวว่า ตนและคณะญาติพี่น้องทุกคนมีความห่วงใย นายสุวรรณ ยาศรี และ นางข่อง ยาศรี 2 ตายายเป็นอย่างมาก เพราะว่า เป็นผู้ใหญ่ของหมู่บ้านหนองแวงใต้ มีลูกหลานญาติพี่น้องจำนวนมาก ตนได้นำเจ้าหน้าที่ทุกคนของ อบต.หนองกุง มาร่วมกับพี่น้องชาวบ้านในการระดมกันค้นหา ซึ่งต้องทำการถางป่ารอบฝายน้ำล้นออกก่อนเพื่อให้สะดวกในการค้นหา จากนั้น ได้ร่วมกับพี่น้องชาวบ้านช่วยกันลุยค้นหารอบบริเวณฝายน้ำล้นอย่างละเอียด แต่ว่าในฝายน้ำล้นนั้น ชาวบ้านไม่สามารถลงไปค้นหาในน้ำได้ จะต้องรอชุดประดาน้ำจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยให้มาช่วยดำน้ำค้นหาต่อไป