ข่าวอัพเดทรายวัน

สีสันวันเปิดฉากโมโตจีพีไทยแลนด์ !! ก.ท่องเที่ยวและกีฬาประเดิมเปิด หมู่บ้านนกกระเรียนพันธุ์ไทย พร้อมกิจกรรมยิ่งใหญ่ ต้อนรับนักท่องเที่ยว จากทั่วโลก

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา​ นำโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย, จังกวัดบุรีรัมย์​ จัดเต็มต้อนรับงานโมโตจีพีอย่างยิ่งใหญ่ทั้งในและนอกสนาม​ ประเดิมด้วยการจุดกระแสการท่องเที่ยวเชื่อมโยงชุมชน​ ดึงเสน่ห์ท้องถิ่นสู่งานมหกรรมกีฬาระดับอินเตอร์​ พร้อมต้อนรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลกแล้ว

ความเคลื่อนไหวการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก​ รายการโมโตจีพี สนาม ประเทศไทย​ รายการ “OR Thailand Grand Prix 2022” ระหว่าง 30 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 ที่สนามช้าง อินเตอร์นชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยประเทศไทยเป็นเจ้าภาพสนามที่ 17 ของฤดูกาล​ บรรยากาศวันแรกเต็มไปด้วยความคึกคัก​ ผู้ชมเริ่มทยอยเข้าสู่สนามและจังหวัดบุรีรัมย์อย่างต่อเนื่อง

กิจกรรมในช่วงเช้าวันแรก​ ประเดิมด้วยโครงกาท่องเที่ยววิขุมชนหมู่บ้านนกกระเรียนพันธ์ไทยจังหวัดบุรีรัมย์​ ” บริเวณ สวนสาธารณะชุมชน อ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก จ.บุรีรัมย์ ต่อด้วยกิจกรรม​ บริเวณลานกิจกรรมโมโตจีพีในสนามช้าง อินเตอร์นชั่นแนล เซอร์กิต โดยมีพิธีเปิด SAT Sport Expo ของการกีฬาแห่งประเทศไทยและพิธีเปิดโครงการ Amazing Thailand Festival @ MotoGP พาวิลเลียนขนาดใหญ่ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศทยที่เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานโมโตจีพีตลอด 3 วันเต็ม

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ในสุดสัปดาห์นี้ จังหวัดบุรีรัมย์จะกลับมาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโมโตพีฤดูกาล​ 2022 เป็นครั้งที่ 3 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เล็งเห็นถึงโอกาสอันดี ที่จะใช้อีเว้นท์ฬาระดับโลก เป็นกลไกสำคัญหลัก ในการดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายแสนคนที่จะเดินทางมายังจังหวัดบุรีมย์ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ให้ได้มีโอกาสรู้จักแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดบุรีรัมย์ และได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีความเชื่อมโยงกัยวิถีชุมชน โดยเริ่มจากเทศกาลท่องเที่ยววิถีชุมชนหมู่บ้านนกกระเรียนพันธุ์ไทย จ.บุรีรัมย์ เป็นต้นแบบ​Buriram Model ในการให้ชุมชนอื่น หมู่บ้านอื่นของไทยได้นำไปเป็นต้นแบบให้เกิดการพัฒนาวิถีชุมชนที่ยั่งยืน และขยายผลสู่การเป็นแหล่งห่องเที่ยวถาวรอย่างยั่งยืนต่อไป

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและฬาและคณะผู้จัดงาน รวมทั้งผู้บริหารจากการกีฬาแห่งประเทศไทย​นำโดย ดร.ก้องศักดิ์​ ยอดมณี ผู้ว่าการการฬาแห่งประเทศไทย ยังได้ทำพิธีเปิด​SAT Sport Expo ของการฬแห่งประเทศไทย บริเวณลานกิจกรรมโมโตในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล​เซอร์กิต​ เพื่อต้อนรับผู้เข้าร่วมงานโมโตจีพีด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย​ รวมทั้งเปิดโครงการ​ Amazing​ Thailand Festival @ MotoGP พาวิลเลี่ยนขนาดใหญ่ ศูนย์รวมข่าวสารด้านการท่องเที่ยวมีเจ้าหน้าที่สื่อสารไทย-อังกฤษคอยให้บริการกับนักท่องเที่ยวตลอด​ 3​ วันของการจัดงาน​ แบ่งเป็นโซนต่างๆ​ อาทิโซนเที่ยวไทย 5 ภาค, โซน Sport Event สนุกกับกิจกรรมฬาในรูปแบบเกม Interactiv ที่ทันสมัยในรูปแบบการจำลองและสาธิตกิจกรรมงานอังกฤษคอยให้บริการกับนักท่องเที่ยวตลอด 3 วันของการจัดงาน แบ่งเป็นโซนเพื่อต้อนรับผู้ข้าวมงานโมโตพีด้วยกิจกรรมหลากหลาย วมทั้งเปิดโครงการการท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มีส่วนร่วมในกิจกรรม เพื่อสร้างแบบการจำลองและสาชิตกิจกรรมงานประเพณี