ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ น้ำทะลักท่วมชุมชนโนนเขวาถึงหลังคาชาวบ้านหอบข้าวของมากองไว้ริมถนน

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณชุมชนโนนเขวา ถนนเฉลิมราชย์ 60 ปี ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ปรากกฎว่า ได้มีน้ำจากลำห้วยสำราญไหลทะลักเข้าไปท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในชุมชนโนนเขวา ระดับน้ำท่วมสูงเร็วมาก ชาวบ้านต้องพากันเก็บข้าวของหอบหนีน้ำท่วมกันอย่างโกลาหล โดยนำเอาข้าวของมากองไว้ริมถนนเพื่อรอให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานมาช่วยขนข้าวของไปไว้ยังที่ปลอด ขณะที่นักศึกษาที่พากันมาเช่าหอพักอยู่ในบริเวณชุมชนโนนเขวา ต้องพากันหอบเอาเสื้อผ้าหนังสือเรียนหนีน้ำท่วมกันอย่างวุ่นวาย ส่วนบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ในที่สูงและน้ำกำลังจะท่วมถึงได้นำเอากระสอบมาวางกั้นประตูบ้านและตามรั้วบ้านเพื่อเตรียมป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าไปท่วมบ้านเรือนของตนเอง

น.ส.ชนิตา ธนะกรณ์ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1295/22 ถ.วิจิตรนคร ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา น้ำจากลำห้วยสำราญได้ไหลทะลักขึ้นมาท่วมบ้านของตนเร็วมาก ตนพร้อมด้วยพ่อแม่พี่น้องได้ช่วยกันขนข้าวของหนีน้ำท่วมกันโกลาหล โดยจะขนเอาเสื้อผ้า ตู้เย็น พัดลม และข้าวสารหนีขึ้นมาอยู่บนที่สูง ซึ่งเวลาผ่านไปไม่นานน้ำก็ท่วมบ้านเรือนของตนแล้ว ซึ่งช่วงบ่ายที่ผ่านมาตนได้นั่งเรือเข้าไปดูบ้าน ปรากฏว่า น้ำได้ท่วมบ้านถึงหลังคาแล้ว ซึ่งตนและครอบครัวได้มาพักในเต็นท์ริมถนนเฉลิมราชย์ 60 ปี ซึ่งทางเทศบาลเมืองศรีสะเกษได้จัดเตรียมไว้ให้และมีการแจกอาหารน้ำดื่มให้ด้วย

ส่วนที่ ต.หนองครก และ ต.หนองไผ่ อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ/ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ และคณะ ได้ออกไปตรวจติดตามสถานการณ์น้ำบริเวณถนนเลี่ยงเมืองฝั่งทิศตะวันตก ที่ได้รับผลกระทบจากห้วยสำราญที่มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริเวณที่ได้รับผลกระทบเป็นที่สาธารณประโยชน์ และส่วนราชการ เช่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ศูนย์วิจัยพืชสวนศรีสะเกษ รวมทั้งมหาวิทยาลัยรามคำแหงวิทยาเขตศรีสะเกษ นายวิชาญ พันธ์นุเรณู ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงศรีสะเกษที่ 1 ร่วมกับที่ส่วนเกี่ยวข้อง ได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกพร้อมทั้งการแจ้งเตือนประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรบนเส้นทางดังกล่าวแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ที่ริมถนนเฉลิมราชย์ 60 ปี ชุมชนหนองหมู ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ,ปลัด ทม.ศรีสะเกษ,ผอ.กองสาธารณะสุขฯ,เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ได้ร่วมบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ยากันยุง และสิ่งของจำเป็นต่างๆ นำเอาไปมอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยชุมชนหนองหมูที่พากันมาพักอาศัยอยู่ในเต็นท์ริมถนนหลายสิบครัวเรือด้วยกัน เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ถูกน้ำท่วมบ้าน