ข่าวอัพเดทรายวัน

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ประชุมติดตามแก้ไขปัญหาน้ำท่วมหลังเข้าทำงานวันแรก สั่งเข้ม ขรก.ห้ามทุจริต

“ไกรสร กองฉลาด” ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เรียกประชุมหัวหน้าส่วนราชการเพื่อติดตามการแก้ไขสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น หลังเข้ารับตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่ผู้ว่าฯ ขอนแก่น คนใหม่วันแรก สั่งเข้มห้ามข้าราชการเรียกรับและเบียดบังประชาชนในช่วงสถานการณ์น้ำท่วม ทุจริตไปก็ไม่เจริญ ย้ำหากฝ่าฝืนก็ร่วมงานกันไม่ได้

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ที่ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ขอนแก่น ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ซึ่งวันนี้ได้เดินทางมารับตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่ผู้ว่าฯ ขอนแก่น เป็นวันแรก เป็นประธานการประชุมติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.ขอนแก่น โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ปลัดจังหวัดขอนแก่น หัวหน้าสำนักงานจังหวัดขอนแก่น หัวหน้าส่วนราชการของจังหวัดขอนแก่น และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมรายงานสถานการณ์และการแก้ไขปัญหาในภาพร่วมต่อผู้ว่าฯ ก่อนจะลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการประชุมฯ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้สั่งกำชับหัวหน้าส่วนราชการทุกหน่วยงานในพื้นที่ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วม ว่าห้ามไม่ให้ข้าราชการทุกหน่วยเรียกรับผลประโยชน์และเบียดบังประชาชนโดยเด็ดขาด โดยจะต้องให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เพราะการไปเบียดบังหรือเรียกรับผลประโยชน์ตอบแทนใดๆ จากชาวบ้าน ก็ไม่มีทางเจริญก้าวหน้า และหากพบว่ามีข้าราชการหน่วยงานใดฝ่าฝืน ก็ไม่สามารถที่จะร่วมงานกับผู้ว่าฯ ได้ ขอย้ำว่าอย่าทำโดยเด็ดขาด

สำหรับภารกิจของผู้ว่าฯ ขอนแก่น ในวันนี้ หลังการประชุมฯ จะนำคณะลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น โดยจุดแรก คือ บึงหนองโคตร เขตเทศบาลตำบลบ้านเป็ด, ศูนย์วิจัยพันธุ์ข้าว, ประตูระบายน้ำ D8 ต.พระลับ, บ้านคุยโพธิ์ ต.บึงเนียม และพนังกั้นน้ำห้วยใหญ่ ต.สำราญ