ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ น้ำท่วมกันทรลักษ์ไฟฟ้าดับทำให้พระวัดป่าสวนสงฆ์ขาดแคลนน้ำอย่างหนัก

ศรีสะเกษ น้ำท่วมกันทรลักษ์ไฟฟ้าดับทำให้พระวัดป่าสวนสงฆ์ขาดแคลนน้ำอย่างหนัก ผบ.ทพ.23 สั่งเจ้าหน้าที่นำเอาน้ำไปเติมใส่ถังน้ำรอบวัดเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแล้ว

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ท65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในเขตพื้นที่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ กำลังถูกน้ำท่วมหลายพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง ซึ่งนายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ทำการออกไปให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่ ซึ่งปรากฏว่า ที่วัดป่าสวนสงฆ์ ต.หนองหญ้าลาด อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พระสงฆ์สามเณรที่วัดแห่งนี้ กำลังได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมอย่างหนัก เนื่องจากว่า การเกิดสถานการณ์น้ำท่วมทำให้ไฟฟ้าดับ ส่งผลให้วัดป่าสวนสงฆ์ ไม่สามารถที่จะใช้เครื่องสูบน้ำภายในวัดได้ ทำให้พระสงฆ์สามเณรขาดแคลนน้ำดื่มน้ำใช้อย่างหนัก

พ.อ.ภคพล มีทิพย์ ผบ.ฉก.ทพ.23 กล่าวว่า ตนได้รับทราบว่า พระสงฆ์ที่วัดป่าสวนสงฆ์ได้รับความเดือดร้อนไม่มีน้ำใช้ ตนมีความห่วงใยพระสงฆ์เป็นอย่างยิ่ง ดังนั้น จึงได้สั่งการให้ พ.ต.สันติ วัฒนทองกูล นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพราน จัดรถบรรทุกน้ำขนาด 6,000 ลิตร จำนวน 1 เที่ยว พร้อมด้วยกำลังพล ไปเติมใส่ถังน้ำรอบวัดให้เต็มให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เพื่อให้พระสงฆ์มีน้ำใช้ในการอุปโภคบริโภค จนกว่าจะเข้าสู่สถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลายเข้าสู่ปกติต่อไป