ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ พระมาโปรด ภาคเอกชนร่วมกับรองเจ้าคณะอำเภอเมืองสุรินทร์ มอบเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย

วันที่ 3 ตุลาคม 2565 ที่บ้านตะเคียน ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ พระครูสิริ จันทประสุต รองเจ้าคณะอำเภอเมืองสุรินทร์ (เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์(นาแห้ว ต.สวาย), นายวิโรจน์ กองสนั่น นายก อบต.สวาย, หน่วยกู้ภัยสุรินทร์, หน่วยกู้ภัยสุรินทร์จุดตำบลนาบัว, ร้านโทรศัพท์ ภัทราโฟน สุรินทร์พล่าซ่า , ร้านเฮฮา ชาบูกริล์ล และทีมงานเพื่อนสหาย ร่วมกันมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้าน บ้านตะเคียนและบ้านโคกเมือง ตำบลสวาย จำนวน 100 กว่าหลังคาเรือนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และออกไปไหนไม่ได้ ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำติดกับลำน้ำชีช่วงนี้น้ำเยอะเออล้นท่วมไร่นาหลายพันไร่ พร้อมกับได้ช่วยกันเคลื่อนย้ายสัตว์เลี้ยงติดเกาะน้ำท่วมสูงไหลแรงในเขตพื้นที่บ้านตะเคียนตำบลสวาย

สถานการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมาจังหวัดสุรินทร์ ถูกน้ำท่วมเกือบทุกพื้นที่ บ้านเรือนประชาชน นาข้าว พืชไร่ บ่อปลา ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมสูงรถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ต้องใช้เรือ รวมทั้งบ้านเรือน วัด โรงเรียน หลายแห่งถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย ประชาชน พระสงฆ์ ต่างได้รับความเดือดร้อน และลำบากในการดำรงชีวิต ขณะนี้ถึงแม้ว่าหลายอำเภอ รวมทั้งแม่น้ำมูล แม่น้ำชี ระดับน้ำได้ลดลงบ้างแล้วก็ตามแต่ยังมีพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังอีกจำนวนมากอย่างเช่น อำเภอเมือง อำเภอสังขะ อำเภอศีขรภูมิ อำเภอสำโรงทาง อำเภอชุมพลบุรี อำเภอรัตนบุรี และอำเภอจอมพระ บางส่วน โดยเฉพาะ อำเภอสำโรงทาย และอำเภอชุมพลบรุ ระดับนั้นยังมีน้ำท่วมขังสูง ประชาชนและพระสงฆ์ ยังได้รับความเดือดร้อนอีกมาก

พระครูสิริ จันทประสุต รองเจ้าคณะอำเภอเมืองสุรินทร์ (เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์(นาแห้ว ต.สวาย) เปิดเผยว่า ทางวัดร่วมกับหน่วยกู้ภัยสุรินทร์และหน่วยกู้ภัยสุรินทร์จุดตำบลนาบัว ได้เห็นถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม จึงได้ออกบิณฑบาตรับสิ่งของต่างๆ ข้าวสารอาหารแห้ง จากในพื้นที่อำเภอเมืองสุรินทร์ เพื่อนำสิ่งของมาช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนจากอุทกภัย ซึ่งจากการรับบิณฑบาตก็มีประชาชนจำนวนมากมาร่วมทำบุญช่วยเหลือผู้ประสบภัย ขณะนี้ทาง ได้ลงพื้นที่มอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยแล้ว หลังจากนี้ ได้เตรียมจัดชุดถุงยังชีพ เพื่อลงพื้นที่ไปมอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อีกจำนวนกว่า 300 ชุด