ข่าวอัพเดทรายวัน

รองผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ เร่งช่วยเหลือผู้พิการ หลังไม่มีบัตรประชาชนทำให้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่ได้

จังหวัดกาฬสินธุ์ พบครอบครัวชาวบ้านโจด หมู่ที่ 6 ตำบลภูปอ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ มีลูก 2 คน เป็นผู้พิการ ไม่มีบัตรประชาชนทำให้ลงทะเบียนไม่ได้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เตรียมลงพื้นที่ 6 ตุลาคมนี้ เร่งทำบัตรประชาชน พร้อมลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้ถึงบ้าน

วันที่ 4 ต.ค. 65 นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ตรวจเยี่ยมการรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ที่สำนักงานคลังจังหวัดกาฬสินธุ์ ตลอดจนประชาชนที่มาลงทะเบียน โดยมี นางสาวสุธีรา กิจนาบูรณ์ คลังจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้การต้อนรับ และรายงานว่ามีครอบครัวนายสงวน นางบุญมี ไชยสำรงค์ อยู่บ้านเลขที่ 114 บ้านโจด หมู่ที่ 6 ตำบลภูปอ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มาขอตรวจสอบหลังได้ยื่นลงทะเบียน ปรากกฎว่าสำนักงานคลังจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ตรวจสอบว่าผ่านเรียบร้อย แต่ลูก 2 คน ซึ่งเป็นผู้พิการประเภท 5 มีบัตรผู้พิการ แต่ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ทำให้ไม่สามารถลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้

หลังรับทราบปัญหา นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เข้าดูแล และให้การช่วยเหลือ โดยแจ้งกับนายสงวน นางบุญมี ไชยสำรงค์ ว่า จะทำการประสานงานไปยังสำนักทะเบียนอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ และจะนำหน่วยบริการเคลื่อนที่ ออกไปให้บริการทำบัตรประชาชนไปยังบ้านพัก ในวันที่ 6 ตุลาคม 2565 นี้ และทางสำนักงานคลังจังหวัดกาฬสินธุ์ จะเร่งดำเนินการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ให้ทันที เพื่อไม่ล่าช้าในการรับสิทธิ์ครั้งนี้ สร้างความดีใจและประทับใจให้แก่นายสงวน นางบุญมี และครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง ที่นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และภาคส่วนราชการไม่นิ่งเฉย ให้คำแนะนำที่สำคัญยังดูแลด้วยการให้บริการทำบัตรประชาชนถึงบ้าน ตนเองและครอบครัวขอขอบคุณเป็นอย่างสูงที่ทำให้ตนไม่พลาดในการได้รับสิทธิ์สวัสดิการแห่งรัฐในครั้งนี้

สำหรับบรรยากาศการรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ที่บริเวณสำนักงานคลังจังหวัดกาฬสินธุ์ ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ ยังคงมีประชาชนชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ เดินทางมาลงทะเบียนกันอย่างต่อเนื่อง โดย โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 จังหวัดกาฬสินธุ์ ระหว่างวันที่ 5 กันยายน ถึง 3 ตุลาคม 2565 มียอดสะสมรวม 227,879 ราย