ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ สมาชิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์แห่ตามความคืบหน้าค้างเงินผี 237 ล้านบาท สมาชิกเดือดร้อนหนักระยะเวลาผ่านมา 8 เดือนไม่มีความคืบหน้า

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ได้มีสมาชิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย นำโดย นางนุชนารถ ใยรักษ์ อายุ 34 ปี และ นางสุจิตรา สุธีร์ อายุ 50 ปี พร้อมด้วยตัวแทนสมาชิกสมาคม จำนวนประมาณ 30 คน ได้นำเอาเอกสารหลักฐานที่ยังไม่ได้รับเงินสงเคราะห์ครอบครัวจากสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย ไปยื่นต่อ พ.ต.อ.สวัสดิ์ ศรีเกษม ผกก.สภ.อุทุมพรพิสัย เพื่อขอทราบความคืบหน้าของการดำเนินคดีตามกฏหมายกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการไม่จ่ายเงินสงเคราะห์ให้กับญาติผู้เสียชีวิต แต่เนื่องจาก ผกก.สภ.อุทุมพรพิสัย ติดราชการ จึงได้มอบให้ พ.ต.ท.ธงชัย ตอพิมาย สว.สอบสวน สภ.อุทุมพรพิสัย เป็นตัวแทนมารับหนังสือจากตัวแทนสมาชิกสมาคมที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้

นางนุชนารถ ใยรักษ์ อายุ 34 ปี กล่าวว่า ที่พวกตนมาติดตามในครั้งนี้ก็เนื่องจากว่าเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ที่พวกตนจะได้รับจากชมรมนั้นเมื่อไหร่จะได้รับซักที ไม่ทราบว่าติดขัดตรงไหนยังไง เวลาผ่านไป 8 เดือนแล้วยังไม่มีความคืบหน้าในการดำเนินการแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควรที่จะมีการดำเนินการกับผู้ที่ทำผิดเกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้ ที่ทำให้ชาวบ้านที่เป็นสมาชิกของชมรมได้รับความเดือดร้อน ยอดผู้ที่ได้รับความเสียหายปี 2563 จำนวน 193 ราย จำนวนเงิน 44 ล้านบาท ปี 2564 จำนวน 973 ราย เป็นเงิน 175 ล้านบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 237 ล้านบาท สมาชิกส่วนใหญ่จะได้เงินยังไม่ครบทุกคนซึ่งสมควรที่จะได้รับเงินแล้วเนื่องจากว่าปี 2563 นั้นระยะเวลาผ่านมาครบ 3 ปีแล้ว ตนขอฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขอให้ติดตามและขอให้ดำเนินคดีจนถึงที่สุด พวกตนจะไม่ยอมความอย่างเด็ดขาดหากยังไม่ได้รับเงินตามสิทธิ์ที่จะได้รับ สมาชิกต้องได้รับเงินตามสิทธิ์ครบทุกบาททุกสตางค์และจะต้องดำเนินคดีกับผู้ที่ทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องนี้จนถึงที่สุด พวกตนจะไม่ยอมความเด็ดขาด เพราะว่า 8 เดือนแล้วยังไม่มีความคืบหน้า ทำให้พวกตนได้รับความเสียหายและเดือดร้อนมาก ใครทำอย่างไรผิดก็ต้องจะต้องได้รับผลอย่างนั้น วันที่ 15 ต.ค.65 นี้ พวกตนจะมาติดตามเรื่องนี้อีกครั้ง

พ.ต.ท.ธงชัย ตอพิมาย สว.สอบสวน สภ.อุทุมพรพิสัย กล่าวว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนกำลังเร่งสอบปากคำผู้ที่ได้รับความเสียหาย เนื่องจากมีจำนวนผู้เสียหายจำนวนมาก ทำให้ต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานจำนวนมาก โดยในวันที่ 5 – 7 ต.ค. 65 นี้ ตนได้นัดหมายผู้เสียหายไปทำการสอบปากคำที่ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อจะได้เร่งสรุปสำนวนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการตามกฎหมายต่อไป///////

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ