ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ น้ำท่วมตำบลโนนสัง 7 หมู่บ้าน 988 ครัวเรือนถูกตัดขาดจากโลกภายนอกขาดน้ำอาหารหนัก

ศรีสะเกษ น้ำท่วมตำบลโนนสัง 7 หมู่บ้าน 988 ครัวเรือนถูกตัดขาดจากโลกภายนอกขาดน้ำอาหารหนัก ชาวบ้านเร่งนำวัวควายกว่า 200 ตัวไปไว้บนที่สูง ขณะที่นายก อบต.โนนสัง วอนขอบริจาคน้ำและอาหารจากผู้ใจบุญทั่วประเทศช่วยชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในเขต ต.โนนสัง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ได้มีมวลน้ำจากแม่น้ำมูล และลำห้วยขะยูง ไหลทะลักเข้าไปท่วมบ้านเรือนไร่นาของชาวบ้านเป็นบริเวณกว้าง ระดับน้ำท่วมสูงขึ้นอย่างรวดเร็วมาก ชาวบ้านต้องพากันขนข้าวของหนีน้ำท่วมไปไว้บนที่สูงกันอย่างโกลาหล ทางการไฟฟ้าต้องทำการตัดไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยของประชาชน ขณะที่ นายทองวรรณ จิตโชติ นายก อบต.โนนสัง ได้นำเจ้าหน้าที่ อบต.โนนสังไปร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยและจิตอาสา ต.โนนสัง ได้เข้าไปให้การช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของช่วยชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเต็มที่ โดยมีวัวควายที่บ้านหนองโองและหมู่บ้านต่าง ๆ จำนวนกว่า 200 ตัวที่เสี่ยงต่อการจมน้ำตาย ซึ่ง นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ ได้นำเอาเรือท้องแบนมาดัดแปลงทำเป็นคอกวัวชั่วคราวเพื่อช่วยในการขนย้ายวัวควายของชาวบ้านไปอยู่ที่สูงเพื่อความปลอดภัย การขนย้ายเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายทองวรรณ จิตโชติ นายก อบต.โนนสัง อ.กันทรารย์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ขณะนี้ในเขต ต.โนนสัง มีน้ำท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านเป็นบริเวณกว้าง ทุ่งนากลายเป็นทะเล ทำให้มีหมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วมตัดขาดจากโลกภายนอก จำนวน 7 หมู่บ้านประกอบด้วย บ้านหนองโอง หมู่ 5 หมู่ 3 หมู่ 8 หมู่ 13 บ้านหัวสะพาน หมู่ 6 และบ้านหนองหวาย หมู่ 4 และหมู่ 12 มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมากจำนวน 988 ครัวเรือน กำลังขาดแคลนน้ำและอาหารอย่างหนัก เนื่องจากว่าไม่สามารถที่จะออกจากบ้านเรือนของตนเองได้ เพราะกระแสน้ำไหลเชี่ยวกรากมาก ตนจึงขอกราบวิงวอนไปยังผู้ใจบุญทั่วประเทศโปรดกรุณาบริจาคน้ำและอาหารมาให้การช่วยเหลือชาวบ้าน ต.โนนสัง ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักในขณะนี้ด้วย ขอเชิญผู้ใจบุญบริจาคน้ำและอาหารแห้งได้ที่ อบต.โนนสัง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ติดต่อโทรศัพท์ได้ที่หมายเลข 081-718-2074 นายทองวรรณ จิตโชติ นายก อบต.โนนสัง ตนขอกราบขอบพระคุณผู้ใจบุญทั่วประเทศที่ได้ให้ความกรุณาบริจาคน้ำและอาหารช่วยเหลือชาวบ้าน ต.โนนสัง ในครั้งนี้