ข่าวอัพเดทรายวัน

ยโสธรเร่งเสริมกระสอบทรายริมตลิ่งลำน้ำยังป้องกันน้ำล้นตลิ่ง

ที่จังหวัดยโสธรนำกำลังทหารและจิตอาสาฯช่วยกันบรรจุกระสอบทรายเร่งเสริมริมตลิ่งลำน้ำยังเพื่อป้องกันปริมาณน้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่นาข้าวและภายในชุมชนที่อยู่ตามแนวลุ่มน้ำยัง ในเขตตำบลค้อเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร

นายสุวัฒน์ เข็มเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ได้นำจิตอาสาฯผู้นำชุมชนในตำบลค้อเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร และกำลังทหารจากกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 16 ค่ายบดินทรเดชา จังหวัดยโสธร ช่วยกันเร่งบรรจุกระสอบทรายเพื่อนำไปเสริมพนังริมตลิ่งลำน้ำยังช่วงที่ไหลผ่านพื้นที่บ้านดอนยาง ตำบลค้อเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร โดยต้องเสริมกระสอบทรายให้สูงกว่า 50 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร เพื่อป้องกันปริมาณน้ำในลำน้ำยังเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่นาข้าวของชาวบ้านที่อยู่ตามแนวลุ่มน้ำยังและพื้นที่ชุมชนบ้านดอนยาง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เสี่ยงต่อการถูกน้ำท่วมได้ง่าย โดยขณะนี้พบว่าปริมาณน้ำในลำน้ำยังมีระดับเพิ่มสูงขึ้นทุกวันเนื่องจากยังคงมีปริมาณน้ำเหนือที่ไหลลงมาหนุนสูงต่อเนื่องเช่นกัน จนมีปริมาณน้ำบางส่วนได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่นาข้าวของชาวบ้านที่อยู่อีกฝั่งลำน้ำยังเป็นบริเวณกว้าง พร้อมกันนี้รองผู้ว่าฯราชการจังหวัดยโสธร ยังได้นำน้ำดื่มไปมอบให้กับจิตอาสาฯและกำลังทหารที่ปฏิบัติงานพร้อมเยี่ยมให้กำลังและขอบคุณทุกคนที่ได้เสียสละเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่อาจจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดยโสธร

สำหรับลำน้ำยังเป็นลำน้ำสาขาของแม่น้ำชีที่มีต้นน้ำมาจากเทือกเขาภูพานก่อนจะไหลผ่านพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ จังหวัดร้อยเอ็ดและเข้าเขตพื้นที่ตำบลเดิด อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ผ่านตำบลค้อเหนือ อำเภอเมืองยโสธร ก่อนจะไหลลงสู่แม่น้ำชีต่อไป