ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ พระวัดป่าพิมลมังคลารามใจเมตตาแจกจ่ายบะหมี่สำเร็จรูปช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม

ศรีสะเกษ พระวัดป่าพิมลมังคลารามใจเมตตาแจกจ่ายบะหมี่สำเร็จรูปช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม เป็นสิ่งของที่มีผู้ใจบุญบริจาคมา พระป่าจึงได้นำมามอบให้กับชาวบ้านที่กำลังขาดแคลนอาหาร

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้า ร.ร.บ้านโนนแดงโนนม่วง ต.ทุ่งไชย อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ พระมหาสมัย ปัญญาวโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าพิมลมังคลาราม ได้เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายเด่นนคร ขาวสะอาด ผอ.ร.ร.ทุ่งไชยพิทยารัชมังคลาภิเษก เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นายทนงศักดิ์ อุทุม ผู้ทรงคุณวุฒิคุ้มครองเด็ก จ.ศรีสะเกษ นักจิตวิทยาและสังคมสงเคราะห์ กระทรวงยุติธรรม ได้นำเอาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จำนวน 500 กล่องใหญ่ ไปมอบให้กับชาวบ้านในชุมชนโนนแดงโนนม่วง ซึ่งมีทั้งหมด 123 ครัวเรือน และยังได้นำเอาไปมอบสมทบให้กับ อบต.ทุ่งไชย และเทศบาลตำบลโคกจานด้วย เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือแก่ชาวบ้านที่กำลังประสบปัญหาอุทกภัยอยู่ในขณะนี้ พร้อมทั้งได้นำเอาหญ้าสำหรับเลี้ยงสัตว์มามอบให้กับชาวบ้านได้นำเอาไปเป็นอาหารสำหรับวัวควายด้วย โดยมีชาวบ้านโนนแดงโนนม่วง พากันเดินฝ่าน้ำท่วมในหมู่บ้านออกมารับสิ่งของ ส่วนชาวบ้านที่อยู่ไกลและบ้านถูกน้ำท่วม จะมีรถบรรทุกของทหารมาช่วยในการรับส่งกลับบ้าน หลังจากที่ได้รับมอบสิ่งของแล้ว โดยได้ทำการแจกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปครอบครัวละ 1 กล่องใหญ่ เพื่อให้ชาวบ้านกินเป็นอาหารได้ทั้งครอบครัว

นายเด่นนคร ขาวสะอาด ผอ.ร.ร.ทุ่งไชยพิทยารัชมังคลาภิเษก และประธานกรรมการวัดป่าพิมลมังคลาราม กล่าวว่า ในวันนี้ทางวัดป่าพิมลมังคลารามซึ่งได้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมวัดจมอยู่ใต้น้ำมานานหลายวันแล้ว และได้มีผู้ใจบุญจากทั่วประเทศบริจาคเงินและสิ่งของเข้ามาให้กับทางวัด ซึ่งพระเดชพระคุณท่านเจ้าคุณพระศรีญาณวิเทศ (พิมล ญาณวิมโล คำเครื่อง ป.ธ.9) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา เห็นว่า มีชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก ดังนั้นจึงได้มอบให้ตนซึ่งเป็นประธานกรรมการวัดป่าพิมลมังคลารามได้นำสิ่งของที่ได้รับบริจาคมา นำเอามามอบให้กับชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมในเขตชุมชนของบ้านโนนแดงโนนม่วงในเขตตำบลทุ่งชัยและตำบลโคกจานซึ่งอยู่ในเขตรอยต่อติดต่อกัน

พระมหาสมัย ปัญญาวโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าพิมลมังคลาราม กล่าวว่า ขออนุโมทนาบุญกับญาติโยมที่ได้บริจาคปัจจัยและสิ่งของ อาตมาก็ได้นำมาปัจจัยและสิ่งของเหล่านั้นมาแจกให้ญาติโยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมเพื่อทำตามเจตนารมณ์ของคณะผู้เป็นเจ้าภาพ ที่ได้บริจาคปัจจัยให้กับทางวัดป่าพิมลมังคลาราม อาตมาขออนุโมทนาบุญกับญาติโยมทุกท่านที่ได้บริจาคปัจจัยทำบุญกับวัดป่าพิมลมังคลารามในครั้งนี้ ขออานิสงค์ผลบุญนี้จงดลบันดาลให้ท่านทั้งหลายประสบผลสำเร็จในชีวิตในหน้าที่การงานตลอดกาลเป็นนิตย์เทอญ